VnReview
Hà Nội

Asus Việt Nam tung hàng loạt laptop gaming và văn phòng mỏng nhẹ sử dụng AMD Ryzen 4000 Series, giá từ 15,5 triệu đồng

Tại sự kiện The Mash UP vừa diễn ra vào tối qua, Asus Việt Nam đã trình làng dải sản phẩm hoàn chỉnh sử dụng CPU AMD gồm các model Vivobook, VivoBook S mỏng nhẹ hướng đến đối tượng sinh viên, dân văn phòng, cùng với đó là các laptop gaming TUF A15/A17, ROG Zephyrus G15 và ROG Zephyrus G14 với tùy chọn màn hình LED AniMe Matrix.

Asus tuyên bố các vi xử lý AMD Ryen 4000 Series mới nhất sẽ tăng gấp đôi hiệu suất so với thế hệ trước, cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn. Cơ chế đa luồng của Ryen 4000 cũng thích hợp với các tác vụ đa nhiệm nặng nề, kết hợp kiến trúc "Zen 2" cải tiến và chế tạo trên tiến trình 7nm giúp đạt được hiệu quả tiêu thụ năng lượng tốt hơn.

ROG Zephyrus G14

Asus khẳng định ROG Zephyrus G14 là laptop gaming 14 inch đầu tiên được thiết kế để tận dụng tối đa vi xử lý AMD Ryzen 4000 Series cùng tùy chọn đồ họa GeForce RTX. Ngoại hình mỏng nhẹ và hiệu suất cao, ROG Zephyrus G14 sẽ cho phép người dùng làm việc, sáng tạo và chơi game linh hoạt hơn.

Asus Việt Nam tung hàng loạt laptop gaming và văn phòng mỏng nhẹ sử dụng AMD Ryzen 4000 Series, giá từ 15,5 triệu đồng

Người dùng có thể tối ưu hóa để chơi game hoặc theo đuổi sáng tạo với lựa chọn giữa màn hình độ phân giải cao 2K 60Hz hoặc tần số quét cao 120Hz FHD. Màn hình IPS trên ROG Zephyrus G14 có khả năng hiển thị màu sắc đạt chuẩn PANTONE Validated cho đồ họa chuyên nghiệp đi kèm công nghệ Apdative Sync chống xé hình phục vụ game thủ. Thời lượng pin được Asus tuyên bố có thể đạt hơn 10 giờ và khả năng sạc từ các bộ nguồn Type-C tương thích giúp Zephyrus G14 có tính di động cao.

Máy sẽ có 2 phiên bản trắng hoặc xám với tùy chọn màn hình LED AniMe Matrix giúp tăng cường cá nhân hóa, cho phép người dùng hiển thị hình động hoặc đồ họa tùy chỉnh cùng các hiệu ứng khác trên hơn một nghìn đèn LED mini được tích hợp trên nắp máy.

Asus Việt Nam tung hàng loạt laptop gaming và văn phòng mỏng nhẹ sử dụng AMD Ryzen 4000 Series, giá từ 15,5 triệu đồng

ROG Zephyrus G14 sẽ có giá bán từ 26,9 triệu đồng cho cấu hình cơ bản, phiên bản cao cấp nhất sẽ có giá 46,99 triệu đồng sử dụng vi xử lý AMD Ryzen 9 4900HS 8 nhân 16 luồng.

ROG Zephyrus G15

ROG Zephyrus G15 là phiên bản nâng cấp kế thừa sự thành công của ROG Zephyrus G năm trước. Đối với ROG Zephyrus G15 mới nhất, Asus cho biết bộ phận ROG của hãng đã hợp tác chặt chẽ với AMD để tạo ra một loạt bộ xử lý được điều chỉnh tối ưu cho các thiết bị mỏng nhẹ. Máy được trang bị CPU AMD Ryzen 7 4800HS với 8 nhân 16 luồng và GPU GeForce GTX 1660Ti Max-Q cho hiệu năng mạnh mẽ. Màn hình trên ROG Zephyrus G15 cũng được nâng cấp với tần số quét 144Hz nhanh hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Asus Việt Nam tung hàng loạt laptop gaming và văn phòng mỏng nhẹ sử dụng AMD Ryzen 4000 Series, giá từ 15,5 triệu đồng

Dù có cấu hình mạnh nhưng thiết kế của G15 vẫn đạt được độ mỏng nhẹ với chiều dày chỉ 19.9mm và cân nặng chỉ 2.1kg mang đến khả năng cơ động cao. Máy cũng được trang bị tính năng sạc qua cổng USB Type-C, hỗ trợ pin sạc dự phòng hoặc bộ sạc nhỏ gọn hỗ trợ Power Delivery 65W cho các tác vụ nhẹ nhàng.

ROG Zephyrus G15 còn được trang bị Wi-Fi 6 (802.11ax). Khi được ghép nối với bộ định tuyến tương thích, Wi-Fi 6 sẽ tăng băng thông tối đa lên tới 2,4 Gbps. Độ trễ thấp hơn giảm tình trạng giật lag cho các hoạt động như chơi các tựa game trực tuyến và cung cấp nhiều băng thông hơn cho các tác vụ như phát trực tiếp, live stream.

Tại Việt Nam, ROG Zephyrus G15 sẽ có giá bán từ 29,99 triệu đồng.

TUF Gaming A15 / A17 (FA506 / FA706)

TUF Gaming A15 / A17 hướng đến mang phân khúc gaming phổ thông nhưng vẫn có hiệu năng cao cùng độ bền tiêu chuẩn quân sự Mỹ. Máy được trang bị tùy chọn CPU AMD Ryzen 5 4600H hoặc Ryzen 7 4800H cùng GPU tối đa GeForce RTX 2060. Phần màn hình IPS có tần số quét nhanh 144Hz để tận dụng tối đa tốc độ khung hình cao mà TUF Gaming A15 / A17 mang lại. Bộ xử lý đồ họa AMD Radeon tích hợp cho phép đồng bộ hóa tần số quét màn hình với tốc độ khung hình của hệ thống, mang lại khả năng chơi game mượt mà, nói không với xé hình ngay cả khi FPS thay đổi tự nhiên theo bối cảnh game.

Asus Việt Nam tung hàng loạt laptop gaming và văn phòng mỏng nhẹ sử dụng AMD Ryzen 4000 Series, giá từ 15,5 triệu đồng

Với tùy chọn pin 90Wh lớn hơn để người dùng không phải lo lắng về thời lượng pin khi mang đến lớp học, hoặc nhu cầu công việc khiến bạn không thể cắm điện liên tục. Nhờ đó TUF Gaming mới có thể cung cấp thời gian duyệt web lên tới 8,7 giờ và phát lại video 12,3 giờ. Máy còn có khả năng nâng cấp linh hoạt khi khi có 2 khe RAM hỗ trợ tối đa 32GB RAM DDR4 3200MHz, tùy chọn SSD M.2 PCIe NVMe kép với dung lượng từ 512GB, đủ để lưu trữ nhiều game, phim, tài liệu cá nhân.

TUF Gaming A15 / A17 sẽ có giá bán từ 20,49 triệu đồng

ASUS Vivobook (M413) và VivoBook S (M433/M533)

VivoBook và VivoBook S là hai dòng sản phẩm laptop được Asus hướng đến giới trẻ. Cả hai đều được trang bị CPU Ryzen Mobile 4000 Series mới nhất của AMD, loạt CPU này có số nhân lớn, tối đa 8 nhân, mang đến khả năng xử lý đa nhiệm và hiệu suất tổng thể trội hơn so với những chiếc laptop trang bị vi xử lý chỉ 2 nhân như những năm trước đây. Asus và AMD cho biết họ tin rằng thế hệ CPU mới được trang bị trong 2 sản phẩm VivoBook và VivoBook S sẽ là yếu tố chính thúc đẩy khách hàng chuyển nhịp chọn lựa những chiếc laptop mới cho mình.

Asus Việt Nam tung hàng loạt laptop gaming và văn phòng mỏng nhẹ sử dụng AMD Ryzen 4000 Series, giá từ 15,5 triệu đồng

Ngoài ra, hai chiếc laptop này còn nổi bật với những chi tiết mà Asus thiết kế dành riêng cho giới trẻ như phím Enter viền vàng neon, vỏ máy hoàn toàn bằng kim loại với những chi tiết vát cạnh kim cương trên VivoBook S hay chi tiết nắp màn hình nay đã được nâng cấp thành hợp kim nhôm và logo VivoBook đặt lệch góc tạo điểm nhấn trên VivoBook. Trên VivoBook S phiên bản 14 inches sẽ có thêm tính năng NumberPad 2.0 giúp biến khu vực touchpad thành bàn phím số cảm ứng. Còn với VivoBook,máy sẽ được trang bị cảm biến bảo mật vân tay giúp đăng nhập Windows nhanh hơn. Bên cạnh đó, cả hai đều là những chiếc laptop có dung lượng RAM tối thiểu 8GB, SSD PCI-Express tốc độ cao dung lượng 512GB, kết nối Wi-Fi 6.

VivoBook sẽ có giá bán từ 15,49 triệu đồng và VivoBook S sẽ có giá bán từ 17,29 triệu đồng, trong đó VivoBook sẽ có một lựa chọn màu bạc ánh trăng duy nhất, còn VivoBook S sẽ có tùy chọn trắng xà cừ hoặc đen Indie.

Thành Đạt

Chủ đề khác