VnReview
Hà Nội

Từ một nhà phát triển game, Konami nay lấn sân sang sản xuất PC chơi game

Dòng sản phẩm "Arespear" của Konami bao gồm các PC chạy Windows 10, bàn phím, và headphone.

Konami, công ty đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với các series game như Metal Gear và Silent Hill, đã quyết định bước chân vào thị trường phần cứng PC chơi game đang cực kỳ đông đúc. Họ vừa vén màn 3 mẫu PC thuộc phân khúc bình dân và trung cấp mang nhãn hiệu "Arespear" mới toanh, cùng với hai mẫu bàn phím và headphone chơi game.

Các mẫu PC của Konami nổi bật với tấm lưới tản nhiệt đục lỗ màu đen và bạc ở mặt trước, trông không khác gì "miếng nạo phô-mai" bị chê cười khá nhiều trên những mẫu desktop Mac Pro của Apple. Chúng có thiết kế mid-tower hoặc mini-tower tương đối gọn gàng. Mẫu rẻ nhất là Arespear C300 có giá 184.000 Yên (1.750 USD), được trang bị vi xử lý Intel Core i5-9400F, card đồ hoạ GTX 1650, RAM 8GB, và SSD 512GB. Mẫu cao cấp hơn là C700 có giá 338.800 Yên (3.200 USD), với CPU Intel Core i7-9700 tản nhiệt nước, card đồ hoạ RTX 2070 Super, RAM DDR4 16GB, SSD M.2 PCIe 512GB, và HDD 1TB. Nếu bỏ ra thêm 210 USD nữa, bạn có thể nâng cấp C700 lên C700+ với tấm đậy thùng máy trong suốt và hệ thống đèn RGB siêu "ngầu".

Các sản phẩm khác trong dòng Arespear bao gồm các bàn phím K100F full-size và K100L không có cụm phím số. Cả hai bàn phím này đều sử dụng nút bấm điện dung không tiếp xúc với các điểm kích động điều chỉnh được. Trong khi đó, headphone Arespear H100 hứa hẹn mang lại "âm thanh chất lượng cao mạnh mẽ".

Dù phần cứng có lẽ là một lĩnh vực hơi quá sức đối với một nhà phát triển game, nhưng trên thực tế Konami từ lâu đã kinh doanh các máy chơi game arcade. Dẫu vậy, lĩnh vực PC dường như là một bước đi khá mạo hiểm, trừ khi các fan của Konami thực sự mong muốn có được những chiếc PC đến từ nhãn hiệu mà họ yêu thích. Các sản phẩm mới nêu trên sẽ được bán ra vào tháng 12 tới tại Nhật Bản, chưa có thông tin nào cho thấy chúng sẽ được bán tại các thị trường khác - nhưng đừng bao giờ nói không bao giờ!

Minh.T.T;(theo Engadget)

Chủ đề khác