VnReview
Hà Nội

Google cập nhật trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm pin và thiết lập trang dễ hơn

Một người khôn ngoan đã từng nói: "Cuộc sống hiện đại luôn là cuộc tìm kiếm thường xuyên… một ổ cắm điện". Với phiên bản cập nhật mới của trình duyệt Chrome, Google hy vọng sẽ giúp bạn bắt đầu quên đi ổ cắm điện để bắt đầu tìm kiếm những điều có ý nghĩa hơn.

Google cập nhật trình duyệt Chrome với tính năng tiết kiệm pin

Google cho biết trong một bài đăng trên blog rằng, bản cập nhật Chrome 23 đã kích hoạt bộ tăng tốc GPU (bộ xử lý đồ họa) hỗ trợ giải mã video cho trình duyệt Chrome trên Windows. Các chip đồ hoạ chuyên dụng sử dụng ít năng lượng hơn so với CPU của máy tính do đó sử dụng bộ tăng tốc GPU giải mã video trong khi xem video trên máy tính của bạn có thể tăng tuổi thọ pin lên đáng kể.

Trong thử nghiệm của Google – phát video độ phân giải 1080p, 30 khung hình/giây, tiêu chuẩn nén H.264 trên laptop Lenovo T400 chạy Windows 7 – tuổi thọ pin kéo dài lâu hơn 25% khi sử dụng chế độ giải mã video bằng bộ tăng tốc GPU. Hiện tại người dùng trình duyệt Chrome trên Windows sẽ được trải nghiệm tuổi thọ pin lâu hơn và không bị cắt ngang khi đang xem video yêu thích trên YouTube.

Cũng theo Google, bản cập nhật mới của Chrome cũng giúp bạn dễ dàng xem và kiểm soát các hạn chế truy cập tới bất kỳ trang web nào, bao gồm các tùy chọn hạn chế theo vị trí địa lý, ngăn các cửa sổ quảng cáo pop-up, truy cập camera/micro. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và không phải bật các trang cài đặt để tìm kiếm các kiểm soát này. Hiện tại bạn chỉ cần kích vào biểu tượng page/lock bên cạnh thanh địa chỉ trang web để xem danh sách các hạn chế truy cập và và tinh chỉnh các kiểm soát theo ý bạn.

Phiên bản mới nhất của Chrome cũng hỗ trợ một tuỳ chọn để gửi một yêu cầu "do not track" (yêu cầu không theo dõi bởi các trang web hoặc dịch vụ online của các bên thứ ba) tới các trang web và dịch vụ web. Mặc dù vậy, Google đã cảnh báo rằng hiệu quả của tính năng này phụ thuộc vào cách mà các trang web và các dịch vụ online phản hồi yêu cầu này.

Bản cập nhật mới sẽ được tự động cập nhật nếu bạn đã có sẵn trình duyệt Chrome trên máy.

Kích hoạt tính năng "Do Not Track"

Rất nhiều trang web thu thập dữ liệu về bạn mỗi khi bạn truy cập. Những dữ liệu này được sử dụng cho các dịch vụ quảng cáo nhằm gửi tới bạn những quảng cáo đáp ứng đúng sở thích của bạn hoặc cho phép thống kê bộ phận dân số nào đang thường xuyên tìm kiếm/theo dõi loại nội dung nào trên web. Nhằm giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư, Chrome 23 được Google cập nhật một tính năng mới: tính năng "Do Not Track".

Điều quan trọng bạn nên nhớ đó là tuỳ chọn này không bảo vệ bạn khỏi các trang web không tuân theo yêu cầu "Do Not Track", nhưng nó là một bước nhỏ nhằm bảo vệ thông tin cá nhân trực tuyến của bạn. Dưới đây là cách kích hoạt tuỳ chọn này:

Bước 1: Kích vào menu thả xuống ở góc trên bên phải phần cuối thanh địa chỉ và chọn Cài đặt (Settings trong giao diện tiếng Anh).

Kích hoạt tính năng "Do Not Track"

Bước 2: Ở dưới trang vừa mở, chọn "Hiển thị cài đặt nâng cao…" (Show advanced settings..).

Kích hoạt tính năng "Do Not Track"

Bước 3: Dưới thiết lập "Bảo mật" (Privacy) tích vào tuỳ chọn "Gửi yêu cầu "Không theo dõi" kèm theo lưu lượng duyệt web của bạn" (Send a "Do Not Track" request with your browsing traffic).

Kích hoạt tính năng "Do Not Track"

Bước 4: Nhấn "Ok" trên cửa sổ bật ra để hoàn thành cài đặt.

Kích hoạt tính năng "Do Not Track"

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác