VnReview
Hà Nội

Vivo tự phát triển cảm biến hình ảnh RBGW, hứa hẹn thu được nhiều hơn 200% ánh sáng

Vivo vừa tuyên bố họ đang phát triển một cảm biến hình ảnh RBGW hứa hẹn thu được nhiều hơn 200% ánh sáng.

Vivo phát triển cảm biến hình ảnh RBGW hứa hẹn thu được nhiều hơn 200% ánh sáng

Theo GSMArena, hôm nay, Vivo tuyên bố rằng họ đã phát triển cảm biến hình ảnh của riêng mình trong năm qua. Cảm biến mới sử dụng bộ lọc màu RGBW và Vivo nói rằng nó có thể thu thập nhiều hơn 200% ánh sáng so với cảm biến được trang bị RGGB thông thường.

Vivo cho biết cảm biến RGBW mới của họ sẽ thu thập nhiều ánh sáng hơn 60% so với cảm biến RYYB do Huawei sử dụng nhưng lại không gặp phải các vấn đề về truyền màu của RYYB.

Trước đây, Sony đã sử dụng bộ lọc màu RGBW trong một số camera trên dòng Xperia của mình để thu thập nhiều ánh sáng hơn so với ma trận RGB thông thường. Vấn đề cố hữu với các cảm biến được trang bị RGBW này là độ phân giải giảm. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề này đã có thể xử lí tốt bằng các thuật toán.

Vivo nói rằng các thiết bị có cảm biến RGBW mới này đang được phát triển và sẽ tung ra thị trường vào năm sau.

Bên cạnh cảm biến mới, Vivo cũng công bố hợp tác với National Geographic để khởi động Giải thưởng Nhiếp ảnh Di động Vision+. Người dùng điện thoại thông minh toàn cầu sẽ có thể gửi ảnh của họ dự thi và bức ảnh đẹp nhất sẽ nhận được giải thưởng. Vivo và National Geographic sẽ sớm đăng thông tin chi tiết về cuộc thi trên các trang web tương ứng của họ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác