VnReview
Hà Nội

Lenovo công bố ThinkPad X1 Nano: chiếc ThinkPad nhẹ nhất

Lenovo vừa công bố ThinkPad X1 Nano: chiếc ThinkPad nhẹ nhất từ trước đến nay của hãng với trọng lượng dưới 1 kg.

Lenovo công bố ThinkPad X1 Nano: chiếc ThinkPad nhẹ nhất

Theo Neowin, hôm nay, Lenovo đã công bố ThinkPad X1 Nano, sự bổ sung mới nhất của hãng cho dòng ThinkPad X1 cao cấp. Thiết bị này trước đây đã xuất hiện trong một file trình chiếu bị rò rỉ của Lenovo. Đây là sản phẩm kết hợp giữa X1 Carbon, X1 Yoga và X1 Extreme. Trước đây, ThinkPad X1 Carbon là thiết bị nhẹ nhất của dòng sản phẩm này nhưng hiện tại nó phải nhường lại danh hiệu cho X1 Nano.

Chiếc laptop này nặng 1.99 pounds (0,902 kg). Nhờ vậy, nó trở thành chiếc ThinkPad nhẹ nhất từ trước đến nay. Ngoài trọng lượng, chiếc laptop này cũng được cải tiến ở nhiều chi tiết khác. Ví dụ, nó có màn hình 16:10, thay vì 16: 9 điển hình mà bạn thường thấy trên dòng ThinkPad. Máy có màn hình 13 inch đi kèm với hỗ trợ Dolby Vision HDR và độ phân giải 2160x1350 pixel (người dùng có thể lựa chọn phiên bản màn hình cảm ứng nếu muốn).

Lenovo công bố ThinkPad X1 Nano: chiếc ThinkPad nhẹ nhất

Máy sử dụng bộ vi xử lí Tiger Lake thế hệ thứ 11 của Intel, đi kèm với đồ họa Iris Xe của công ty. ThinkPad X1 Nano hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 4 và bộ nhớ nhanh hơn. Máy có tùy chọn 5G và đây cũng là lần đầu tiên dòng ThinkPad hỗ trợ kết nối di động này.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chi tiết đều được cải tiến. Ví dụ như TrackPoint trong bàn phím, một điểm đặc trưng của dòng ThinkPad vẫn được giữ lại.

ThinkPad X1 Nano sẽ lên kệ vào Quý 4 năm nay với giá khởi điểm 1399 USD (32,4 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác