VnReview
Hà Nội

Bằng sáng chế Touch ID mới, sử dụng công nghệ hồng ngoại đặt dưới màn hình

Năm 2019, Apple đã đăng ký bằng sáng chế liên quan đến Touch ID thế hệ tiếp theo, sử dụng công nghệ ánh sáng hồng ngoại đặt dưới màn hình. Và mới đây, bằng sáng chế đó vừa được Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) cấp phép.

Apple được cấp bằng sáng chế cho thế hệ Touch ID mới, sử dụng công nghệ hồng ngoại đặt dưới màn hình

Dựa trên bằng sáng chế này, thế hệ Touch ID mới sẽ hoạt động dựa vào một cảm biến hình ảnh đặt dưới màn hình của thiết bị. Cụ thể, hệ thống hình ảnh quang học mới này sẽ phát ra một ánh sáng hồng ngoại có bước sóng ngắn xuyên qua màn hình, trong khi thành phần cảm quang sẽ được cấu hình để nhận tín hiệu phản xạ từ bề mặt phân cách nhằm lập bản đồ hình ảnh cho ngón tay của người dùng.

Đây dường như sẽ là hệ thống cảm biến vân tay trong màn hình của Apple. Trong bằng sáng chế, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino cũng nhấn mạnh, "ánh sáng hồng ngoại bước sóng ngắn" sẽ là một thành phần quan trọng đối với thế hệ Touch ID tiếp theo này.

Apple được cấp bằng sáng chế cho thế hệ Touch ID mới, sử dụng công nghệ hồng ngoại đặt dưới màn hình

Dẫu vậy, đây vẫn chỉ là một bằng sáng chế nằm trên giấy và không rõ liệu nhà Táo có đang phát triển công nghệ này hay không. Hơn nữa, Apple hiện cũng chỉ tập trung chủ yếu vào Face ID cho những chiếc iPhone flagship của mình. Tuy vậy, cũng không loại trừ khả năng Apple sẽ đưa công nghệ này đến một vài chiếc iPad hoặc iPhone giá rẻ trong tương lai gần.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác