VnReview
Hà Nội

Xiaomi nhá hàng ống kính tele "thò thụt" mới cải thiện chụp chân dung, ánh sáng yếu

Xiaomi;vừa nhá hàng một ống kính camera telemacro "thò thụt" mới cho smartphone, tuyên bố cụm camera này sẽ giúp việc chụp ảnh chân dung, chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

Xiaomi nhá hàng ống kính tele

Camera này là sự kết hợp của một cảm biến mới cùng một ống kính "thò thụt" có tiêu cự tương đương 120mm khẩu độ lớn và được cải thiện khả năng chống rung. Tương tự nhiều chiếc máy ảnh PnS, ống kính có tiêu cự tương đương 120mm mới này sẽ thu lại khi không sử dụng và mở ra khi chụp ảnh.

Theo Xiaomi, ống kính telemacro này có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, lên đến 300%, so với các cảm biến truyền thống cũng như chụp ảnh sắc nét hơn. Thiết kế "thụt thò" này cho phép công ty đưa 1 cảm biến lớn hơn vào thiết bị và mang đến một loạt tiêu cự mà các camera tele hiện có không thể thực hiện được. Và bằng cách bổ sung thêm 1 ống kính macro, về cơ bản, Xiaomi đã loại bỏ sự cần thiết của một camera macro chuyên dụng như chúng ta hiện đang thấy trên nhiều chiếc điện thoại giá rẻ và tầm trung hiện tại.

Đoạn teaser này từ Xiaomi cho thấy cách camera nhô ra khỏi thiết bị để lấy nét đúng đối tượng. Dẫu vậy, Xiaomi không tiết lộ bất cứ chi tiết nào khác của cụm camera này cũng như thời điểm mà công ty đưa nó lên những chiếc smartphone của mình.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác