VnReview
Hà Nội

Cận cảnh chiếc smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới

Trong khi phân khúc smartphone màn hình gập đang trở nên sôi động với ngày càng nhiều mẫu sản phẩm mới xuất hiện, Oppo dường như muốn tạo ra một phân khúc khi vừa ra mắt nguyên mẫu của chiếc smartphone màn hình cuộn đầu tiên trên thế giới, với tên gọi X 2021.

Trên thực tế, vào tháng 3 vừa qua, một hãng công nghệ khác của Trung Quốc là TCL cũng đã cho ra mắt một nguyên mẫu smartphone màn hình cuộn, nhưng TCL chỉ giới thiệu một mô hình ý tưởng của sản phẩm, trong khi đó, Oppo X 2021 là một sản phẩm mẫu hoàn thiện và hoạt động được bình thường.

;

Cơ chế màn hình cuộn của Oppo X 2021

Cách thức hoạt động của Oppo X 2021 đó là có một màn hình dẻo được uốn cong ở phần cạnh trái của sản phẩm và được giấu vào bên trong thân máy. Lướt ngón tay vào một nút bấm ở cạnh bên sản phẩm, một mô tơ ở bên trong sẽ được hoạt động để kéo dài phần thân máy và kéo phần màn hình được giấu bên trong thân máy ra.

Mặc định, Oppo X 2021 có màn hình OLED thiết kế cong với kích thước 6,7-inch, nhưng khi mở rộng màn hình sẽ giúp tăng kích thước lên thành 7,4-inch, tương đương một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ. Đáng chú ý, người dùng có thể tùy chọn kéo dài thân máy để mở rộng màn hình đến kích cỡ mà mình mong muốn, thay vì chỉ được phép mở rộng lên mức tối đa, điều này cho phép người dùng lựa chọn được kích thước và tỷ lệ màn hình phù hợp với sở thích của mình, thay vì chỉ có 2 kích thước 6,7-inch và 7,4-inch.

Khác với những mẫu smartphone màn hình gập thước có nếp gấp ở giữa màn hình, Oppo cho biết chiếc smartphone màn hình cuộn của hãng sẽ hoàn toàn phẳng, nhờ vào hệ thống truyền lực không gây áp lực lên phần màn hình.

Oppo cho biết hãng đã tự phát triển kết cấu, tấm dán bảo vệ màn hình của riêng mình để giúp tăng độ bền cho thiết bị sau một thời gian dài sử dụng.

Hiện tại X 2021 vẫn chỉ dừng lại ở sản phẩm nguyên mẫu và Oppo chưa cho biết có dự định thương mại hóa sản phẩm hay không. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng thú vị và nhiều khả năng Oppo sẽ phát triển sản phẩm hoàn thiện để ra mắt thị trường trong thời gian tới.

Ngoài Oppo, hãng công nghệ Hàn Quốc LG cũng được cho là đang phát triển một chiếc smartphone màn hình cuộn và dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm sau.

Chùm ảnh thực tế smartphone màn hình cuộn Oppo X 2021:

Kích thước màn hình của Oppo X 2021 khi ở mặc định và ở chế độ mở rộng màn hình

 

Mặt lưng của sản phẩm

Mặt lưng của sản phẩm ở 2 chế độ bình thường và mở rộng

Cạnh trên của Oppo X 2021

Thân máy khi mở rộng màn hình

Theo Dân trí

Chủ đề khác