VnReview
Hà Nội

iPad Pro có thể chuyển sang màn hình OLED vào cuối năm 2021

Apple có thể chuyển sang sử dụng màn hình OLED cho iPad Pro vào cuối năm 2021.

iPad Pro có thể chuyển sang màn hình OLED vào cuối năm 2021

Theo SlashGear, gần đây thị trường máy tính bảng liên tục chứng kiến những số liệu thống kê tích cực. Trong đó, đóng góp của dòng iPad Pro chiếm vị trí quan trọng. Thông thường, cứ sau một thời gian, Apple lại có thay đổi lớn đối với dòng máy tính bảng. iPad Pro ra mắt năm sau là một ví dụ khi có tin đồn nó sẽ được trang bị màn hình mini-LED. Tuy nhiên, đó có thể là một sự thay đổi ngắn hạn. Mới đây, có thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ thay đổi công nghệ màn hình cho dòng sản phẩm này vào cuối năm 2021.

Dù khác nhau về tên gọi nhưng mini-LED vẫn là màn hình LCD (sử dụng đèn nền LED). Điều này giúp kiểm soát nhiều hơn độ sáng và độ tương phản bằng cách chỉ làm mờ hoặc sáng một số phần nhất định của màn hình.

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện tin đồn cho rằng Apple sẽ chuyển sang sử dụng màn hình mini-LED cho iPad Pro vào năm tới. Trang The Elec của Hàn Quốc thì nói rằng vào cuối năm sau, Apple sẽ chuyển sang sử dụng các tấm nền OLED do Samsung và LG sản xuất.

Những tấm nền OLED này không phải là loại thông thường mà chúng ta nhìn thấy trên điện thoại Samsung. Thay vào đó, chúng sử dụng cấu trúc RGB song song – đây là công nghệ cho phép các nhà sản xuất xếp chồng hai hoặc ba lớp đèn nền trong cùng tấm nền. Điều này giúp giảm lượng ánh sáng xanh khi sử dụng trong thời gian dài.

Nguồn tin trên nói rằng thời gian chuyển đổi còn phụ thuộc vào việc Apple áp dụng công nghệ mini-LED như thế nào. Cũng không loại trừ khả năng Apple sẽ sử dụng màn hình OLED cho iPad Pro 12,9 inch lớn hơn và mini-LED cho các phiên bản khác của dòng sản phẩm này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác