VnReview
Hà Nội

Xiaomi giới thiệu thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình Xiaomi Box

Dường như Xiaomi đang cố gắng đánh bại Apple ở thị trường Trung Quốc. Sau khi tung ra Xiaomi Phone 2 với cấu hình hơn cả iPhone 5 và kiểu dáng đẹp đẽ cùng mức giá cực mềm, hãng sản xuất thiết bị điện tử Trung Quốc lại vừa tung ra một sản phẩm mới đó là bộ giải mã tín hiệu truyền hình (set-top box) Xiaomi Box nhằm cạnh tranh trực tiếp với Apple TV.

Xiaomi giới thiệu thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình Xiaomi Box

Theo Cnet Asia, trong ngày 16/11, 600 khách hàng may mắn sẽ có cơ hội dùng thử bộ giải mã tín hiệu truyền hình HDTV này. Và dự kiến nó sẽ được tung ra thị trường trong tháng 12.

Xiaomi giới thiệu thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình Xiaomi Box

Một số dịch vụ web bạn có thể truy cập từ Xiaomi Box

Giống như Apple TV, Xiaomi Box là một thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình Internet độ nét cao, cho phép người dùng xem nội dung được truyền tải từ rất nhiều nguồn khác nhau. Xiaomi gần đây đã mua lại hãng cung cấp nội dung kỹ thuật số Duokan và đưa những tài sản vừa mua phục vụ cho Xiaomi Box. Ngoài ra, công ty này cũng được sự cho phép của Sohu, PPTV, Tencent, Sina, Funshion, Netease và iFeng cho việc truy cập, lấy nội dung đa phương tiện yêu thích cho người dùng hoàn toàn miễn phí.

Xiaomi Box cũng tương thích với rất nhiều thiết bị khác nhờ được bao gồm công nghệ DLNA, Miracast, và AirPlay của Apple giúp người dùng dễ dàng đồng bộ hoá nhiều thiết bị. Theo bài trên tay của trang công nghệ Engadget, Xiaomi Box chạy hệ điều hành Android, có bộ nhớ RAM 1GB, cổng xuất HDMI, cổng mạng chuẩn RJ-45, WiFi 802.11 b/g/n và cổng microUSB để kết nối các thiết bị di động.

Xiaomi giới thiệu thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình Xiaomi Box

Như thường lệ, bạn sẽ có được sản phẩm này với mức giá phải chăng. Giá tiêu chuẩn của một Xiaomi Box là 399 nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu đồng). Tuy nhiên, nếu khách hàng sở hữu một chiếc smartphone Xiaomi Phone hoặc Xiaomi Phone 2 thì mức giá sẽ được giảm xuống chỉ 299 nhân dân tệ (khoảng 1 triệu đồng). Người dùng có thể sử dụng chiếc điều khiển từ xa đơn giản được đóng gói cùng Xiaomi Box hoặc sử dụng smartphone Xiaomi Phone để truy cập tất cả các thể loại giải trí trên nền web như âm nhạc, trò chơi và video.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác