VnReview
Hà Nội

Apple có thể đặt tên phiên bản OS X mới là “Lynx”

Apple có thể sẽ tiếp tục đặt tên cho các phiên bản hệ điều hành OS X mới theo tên của các động vật hoang dã thuộc họ nhà mèo và phiên bản OS X 10.9 có thể sẽ có tên là "Lynx" - mèo rừng.

Theo trang blog AppleScoop, Mac OS X 10.9 có thể được gọi là Lynx.

Trang tin công nghệ Cnet cho rằng thông tin này có vẻ hợp lý. Nó phù hợp với xu hướng đặt tên hệ điều hành theo các động vật hoang dã họ nhà mèo của Apple. Trong vài năm qua, OS X đã sử dụng các tên từ Leopard tới Snow Leopard tới Lion và gần đây là Mountain Lion.

Blog AppleScoop cho biết họ lấy được thông tin đó từ một nguồn tin;khẳng định Apple đã hoàn tất việc đặt tên cho OS X 10.9. Nhưng nguồn tin này không tiết lộ khi nào Apple sẽ công bố quyết định chọn tên Lynx.

Trước đó vào năm 2003, trang tin MacRumors đã đưa tin Apple đã đăng ký bản quyền nhiều tên liên quan đến họ nhà mèo gồm Lynx, Cougar, Leopard và Tiger. Apple hiện đã sử dụng hai nhãn hiệu là Leopard và Tiger, còn Lynx và Cougar chưa được sử dụng.

Apple có thể đặt tên cho OS X thế hệ tiếp theo là

Việc đặt một cái tên đôi lúc gặp khó khăn, và càng khó khăn hơn nếu nó là một nhãn hiệu. Apple đã từng bị kiện bởi nhà bán lẻ Tiger Direct trong năm 2005 xung quanh quyền sử dụng cái tên Tiger. Nhưng thẩm phán cuối cùng đã tìm ra những lý lẽ ủng hộ cho Apple.

AppleScoop cho rằng Apple có thể sẽ công bố tên gọi cho OS X 10.9 tại hội nghị phát triển toàn cầu WWDC tổ chức vào tháng 6/2013.

Có rất ít thông tin về thế hệ OS X tiếp theo ở thời điểm này, mặc dù có những thông tin cho rằng Apple có thể sẽ bổ sung ột vài tình năng từ iOS vào OS X 10.9. Một thông tin mới đây trên 9to5Mac cho rằng OS X 10.9 có thể sẽ được trang bị tính năng Siri và bản đồ Apple Maps.

Dựa trên tốc độ ra mắt của hai bản cập nhật mới nhất, rất có thể OS X 10.9 sẽ được ra mắt vào năm tới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác