VnReview
Hà Nội

"iPhone 5S đang được sản xuất thử"

Tin đồn Apple đang chạy thử iPhone 5S bắt đầu nổi lên trong tuần này và việc sản xuất đại trà iPhone 5S có thể bắt đầu từ đầu năm tới.

iPhone 5 mới được bán ra thị trường có hơn 1 tháng nhưng tin đồn trên mạng đã lan rộng về việc Apple đang bắt đầu sản xuất smartphone kế nhiệm iPhone 5 và chiếc smartphone này được cho là iPhone 5S.

Theo tin đăng trên website tin tức Trung Quốc Commercial Times, Apple chuẩn bị bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone 5S vào tháng tới mặc dù không có thông tin nào cụ thể về các tính năng mới iPhone 5S có thể có.

Commercial Times dự đoán việc sản xuất thương mại iPhone 5S sẽ bắt đầu vào đầu quý I/2013. Còn việc sản xuất trong tháng 12 tới đây sẽ chỉ cho sản lượng từ 50.000 – 100.000 đơn vị sản phẩm.

Bài báo tiết lộ, rút kinh nghiệm đối mặt với vấn đề tỷ lệ sản lượng iPhone 5 thấp, Apple đã tăng tốc các quy trình cấp phép cho các chi tiết và linh kiện cho iPhone 5S.

Ngoài sản xuất đại trà iPhone 5S vào quý đầu tiên năm tới, Apple cũng có thể phát hành phiên bản máy tính bảng iPad mới vào quý tiếp theo bởi vì độ phân giải màn hình của phiên bản iPad mới nhất thấp hơn so với kỳ vọng.

Mặc dù Apple có thể bắt đầu sản xuất thử iPhone 5S, một số chuyên gia tin rằng iPhone 5S có lẽ không được đưa ra bán cho đến tận cuối năm tới.

"Ngành công nghệ đã rất ngạc nhiên sao iPad 4 thay thế iPad 3 nhanh thế. Tuy nhiên, đó là cách làm cho tất cả các dòng sản phẩm hàng đầu của Apple có cùng một cổng kết nối", biên tập viên tạp chí T3 của Anh là Luke Peters nói.

"Chúng ta có thể thấy thông tin Apple sản xuất thử trên web lúc này, nhưng thường mất 6-7 tháng sau thì việc ra mắt sản phẩm mới mới diễn ra. Do đó, tôi cho rằng phiên bản iPhone mới, có thể là iPhone 5S hay iPhone 6 sẽ ra mắt cuối năm sau".

Thông tin iPhone 5S xuất hiện khi Samsung Galaxy S III trở thành model smartphone bán chạy nhất thế giới, vượt qua cả Apple iPhone.

Apple đã thống lĩnh biểu đồ tiêu thụ smartphone toàn cầu của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics trong hơn 2 năm qua.

Nhưng đến quý III năm nay, Samsung đã bán được 18 triệu chiếc Galaxy S III so với 16,2 triệu chiếc iPhone 4S.

Người ta cho rằng các khách hàng Apple đã phải chờ đợi việc iPhone 5 ra mắt nên Samsung có cơ hội vượt qua Apple.

Hải Ninh

Chủ đề khác