VnReview
Hà Nội

Lộ diện các tính năng chi tiết của Windows Phone 7.8

Mặc dù Microsoft chưa hé lộ bất cứ thông tin chính thức nào về bản cập nhật Windows Phone 7.8 (ngoài màn hình Start mới) nhưng các thông tin rò rỉ về bản cập nhật này càng nhiều hơn. Lý do có thể là vì bản cập nhật này đã đến giai đoạn hoàn thiện và được chuyển tới các đối tác OEM của Microsoft như Nokia, Samsung và HTC để thực hiện công việc tùy chỉnh cũng như thử nghiệm.

Mới đây, trang công nghệ;Winp.cn của Trung Quốc cho biết họ đã có trên tay bản Windows Phone 7.8 chính thức dùng trong chiếc Nokia Lumia 510 giá rẻ sắp bán ra thị trường. Các tính năng mới của Windows Phone 7.8 được giới thiệu trên trang Winp.cn (có cả video clip) không có nhiều bất ngờ nhưng nó có giá trị xác thực các tin rò rỉ trước đó.

 

Hình ảnh màn hình khởi động mới của Windows Phone 7.8 có các ô Live Tiles nhiều cỡ khác nhau (ảnh Winp.cn)

Dưới đây là những tính năng được cho là chính thức của bản cập nhật Windows Phone 7.8 dành cho các thiết bị đang chạy Windows Phone 7.5 như Lumia 900, 800, 710 và 610 của Nokia:

  • Màn hình khởi động mới – Thay logo cũ bằng logo Windows Phone mới của Microsoft, thực sự giống với logo của Windows Phone 8.
  • Màn hình khởi động mới – xác nhận thông tin rò rỉ trước đó về 3 kích cỡ của ô Live Tiles. Người dùng có thể điều chỉnh kích cỡ các ô Live Tiles trên Windows Phone 7.8.
  • Thiết kế lại các ứng dụng cốt lõi – Xbox Games, Office và Store được cập nhật logo mới.
  • 20 màu mới cho các Live Tiles – Windows Phone 8 được bổ sung thêm nhiều theme màu mới để thay đổi màu cho các Live Tiles và điều này đã được bổ sung trong Windows Phone 7.8. Windows Phone 7.5 chỉ có 11 màu để cho người dùng thay đổi màu cho Live Tiles trên màn hình chính.
  • Wallpaper cho màn hình khóa mới – Người dùng Windows Phone 7.8 có thể sử dụng wallpaper của máy tìm kiếm Bing (được cập nhật hàng ngày) làm hình nền cho màn hình khóa của máy. Không rõ phiên bản Windows Phone này có cho phép người dùng lấy wallpaper từ nguồn khác làm hình nền cho màn hình khóa giống như trên Windows Phone 8 hay không nhưng khả năng là có thể.
  • Tùy chỉnh mạng nâng cao Nokia Network+ - chúng ta đã thấy trên những chiếc Lumia 920, 820, 822 và 810, nhà sản xuất Nokia đã bổ sung một số tùy chỉnh mạng nâng cao như chuyển cuộc gọi, chờ cuộc gọi và các lựa chọn về tin nhắn SMS.

Ngoài các tính năng trên, Nokia cũng bổ sung thêm một số thay đổi riêng cho các điện thoại sử dụng Windows Phone 7.8 của hãng gồm chia sẻ file đa phương tiện qua Bluetooth, khả năng tạo nhạc chuông ringtone, thêm tính năng mới cho ứng dụng chia sẻ và chuyển danh bạ.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt bản cập nhật Windows Phone 7.8 nhưng một số nguồn tin cho rằng phiên bản cập nhật này sẽ được tung ra vào quý I năm tới.

Một số hình ảnh về tính năng mới của Windows Phone 7.8 trên chiếc Lumia 510 (nguồn Winp.cn):

Hình ảnh thể hiện Lumia 510 đang cài phiên bản Window Phones 7.8

Màn hình khởi động có thay đổi

Wallpaper của màn hình khóa mới lấy từ Bing

Các Live Tiles trên màn hình khởi động (Start) có thể điều chỉnh kích cỡ

Các theme màu cho Live Tiles được bổ sung thêm nhiều màu mới

Thanh Phong

Chủ đề khác