VnReview
Hà Nội

Nexus 4 có thể hỗ trợ 4G LTE trên một vài mạng không dây

Khi các kỹ thuật viên iFixit mổ Nexus 4, họ đã tìm thấy một chip điều khiển LTE, và hiện tại nhiều nguồn tin khác cho biết smartphone này có thể hỗ trợ 4G LTE trên một vài mạng không dây chỉ với một số thao tác đơn giản.

Sốc: Nexus 4 có thể hỗ trợ 4G LTE trên một vài mạng không dây

Google Nexus 4 là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Nó sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 bốn nhân, 2GB RAM và chạy Android 4.2. Tuy vẫn có nhược điểm là tuổi thọ pin hơi thấp cũng như bị nóng lên một chút khi sử dụng lâu, nhưng Nexus 4 vẫn được cho là một trong những smartphone Android tốt nhất hiện tại cho bạn.

Rất nhiều đánh giá ban đầu đã tỏ ra khó chịu với một điều đó là Nexus 4 không hỗ trợ 4G LTE, thay vào đó nó hoạt động trên mạng 3G HSPA+. Nhưng một số phát hiện gần đây đã cho thấy một chip điều khiển LTE trên điện thoại này.

Thành viên a1jatt của diễn đàn XDA-Developers đã cho biết rằng anh ta có thể kích hoạt tính năng hỗ trợ LTE trên Nexus 4 bằng cách chọn lựa nó từ "preferred network type – chọn lựa mạng ưa thích" trong mục ẩn Phone Info của Android (bạn có thể truy cập vào bằng cách quay số *#*#4636#*#*).

Một báo cáo khác trên AnandTech cũng xác nhận Nexus có thể hỗ trợ LTE mà không cần bộ khuếch đại và lọc tín hiệu nhưng chỉ trên LTE Band 4, đó là băng tần được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ không dây Canada như Telus và Rogers. Đó cũng là băng tần mà T-Mobile có kế hoạch sử dụng khi ra mắt dịch vụ mạng 4G LTE.

Có thể Google sẽ sớm tung ra bản vá lỗi nhằm ngăn chặn tuỳ chỉnh Nexus 4 kết nối mạng 4G LTE. Nhưng từ nay cho tới lúc đó chúng ta hãy cùng chúc mừng những khách hàng sở hữu Nexus 4 đang sử dụng mạng LTE Band 4 (1700MHz và 2100MHz). Vì họ đang được trải nghiệm mạng di động tốc độ cao nhất trên một smartphone có hiệu suất tuyệt vời và hệ điều hành Android mới nhất.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác