VnReview
Hà Nội

iPhone 5S sẽ ra vào tháng 6/2013, có 6-8 màu

Apple sẽ ra iPhone 5S vào tháng 6/2013, trang bị camera siêu HD, pin tốt hơn và tích hợp NFC. Ngoài ra, những nâng cấp khác có thể bao gồm màn hình Retina+ dùng công nghệ IGZO, nhiều lựa chọn màu và dung lượng lưu trữ 128 GB.

Trang tin công nghệ;Business Insider cho biết đó là những dự đoán của Peter Misek, nhà phân tích của hãng nghiên cứu Jefferies. iPhone 4S và iPhone 5 được tung ra vào khung thời gian tháng 9/10, iPhone 3G và iPhone 4 ra vào tháng 6/7. Vậy tại sao iPhone tiếp theo lại ra vào khoảng giữa năm? Misek không giải thích điều này, nhưng nhà phân tích Horace Dediu của hãng Asymco lại cho rằng Apple muốn tăng tốc chu kỳ ra mắt sản phẩm mới.

Năm nay, doanh số Apple đã giảm nhẹ vào 2 quý trước khi ra iPhone mới. Khách hàng có ý chờ đợi bởi họ biết một mẫu điện thoại mới sắp sửa ra. Apple muốn tránh tất cả doanh số dồn vào một nửa sau của năm. Bằng cách tăng tốc chu kỳ ra mắt sản phẩm mới, hãng có thể tránh được khó khăn này.

Tuy vậy, cũng cần lưu ý về những dự đoán của Misek. Theo trang Business Insider, Misek từng đưa ra nhiều dự đoán sai lầm về Apple TV. Chẳng hạn, hồi tháng Tám, ông nói rằng Apple TV đã được sản xuất và sẽ ra vào cuối năm.

Song Misek cũng là người đã dự đoán đúng về tên gọi iPhone 4S trước tất cả mọi người. Vào tháng 5/2011, khi tất cả đều gọi iPhone mới là iPhone 5, ông đã gọi đó là iPhone 4S và kết quả hoàn toàn chính xác. Vì thế, những dự đoán về iPhone của Misek vẫn rất giá trị.

Hoàng Luân

Chủ đề khác