VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng Lenovo bẻ gãy ngưỡng giá 200 USD

Với giá 199 USD, IdeaPad A1 của Lenovo là máy tính bảng Android 7 inch của các nhà sản xuất hàng đầu rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Tuy vậy, bạn nên biết rằng IdeaPad A1 không phải là máy tính bảng tân tiến. Bên trong nó là bộ vi xử lý 1Ghz (mức trung bình của năm 2010), bộ nhớ 8GB, màn hình độ phân giải 1024x600 pixel (thấp so với độ phân giải phổ biến 1280x800 pixel của các máy tính bảng năm nay), máy ảnh mặt sau 3 megapixel và máy ảnh VGA mặt trước.

Về phần mềm, IdeaPad A1 sử dụng Android 2.3, còn gọi là Gingerbread, không phải là phiên bản được thiết kế cho máy tính bảng. Lenovo chưa xác nhận khả năng cấp lên Honycomb cho máy tính bảng này tuy nhiên IdeaPad A1 vẫn có thể truy cập vào App Shop, kho ứng dụng riêng của hãng này.

Nhưng với mức giá 200 USD, không dễ để mua được máy tính bảng tươm tất hơn. Theo blog công nghệ Engadget, hầu hết các máy tính bảng dưới 200 USD đều lỗi, không nhạy và nói chung là rất thất vọng. Hơn nữa, các máy tính bảng ở tầm giá này thường không truy cập được vào kho ứng dụng Android của Google.

Nếu mức giá rẻ là điều bạn quan tâm thì sắp tới sẽ có một loạt máy tính bảng Android;tầm giá 200-300 USD ra mắtthị trường. Amazon được phỏng đoán sẽ ra mắt máy tính bảng 7-inch với mức giá 250 USD vào tháng 11 năm nay. Tại triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2011 ở Berlin (Đức) vừa diễn ra, Sony thông báo hãng này sẽ tung ra thị trường mẫu máy tính bảng Tablet P 4GB với giá chỉ 149 USD vào tháng 10 năm nay. Ngoài ra, máy tính bảng Galaxy Tab thế hệ đầu (7-inch) của Samsung hiện được bán trên Amazon với giá 279 USD, thấp hơn nhiều mức giá 600 USD vào thời điểm ra mắt năm ngoái.

Máy tính bảng IdeaPad A1 dự kiến sẽ được bán ra vào giữa tháng 9.

Minh Tiến

Chủ đề khác