VnReview
Hà Nội

YotaPhone - smartphone hai màn hình của Nga

Hãng điện thoại Nga Yota Devices sắp sửa ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên gọi là YotaPhone sử dụng 2 màn hình, một màn hình LCD và một màn hình sử dụng công nghệ mức điện tử E-Ink.

Theo trang tin công nghệ IntoMobile, YotaPhone sẽ có hai màn hình 4.3 inch, một mặt là màn hình LCD và mặt kia là màn hình E-Ink. YotaPhone chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và dùng vi xử lý lõi kép 1.5 GHz Snapdragon cho cả hai màn hình. Màn hình LCD sẽ hiển thị tất cả các chức năng và ứng dụng của hệ điều hành Android, đồng thời người dùng sẽ quản lý hầu hết ứng dụng trên màn hình này.

Màn hình E-Ink có thể hiển thị những thông tin đã được tùy biến như thời gian, ngày tháng, thời tiết, các ghi chú và nhắc nhở. Người dùng cũng có thể dùng màn hình cảm ứng này cho các ứng dụng, đặc biệt những ứng dụng không yêu cầu nhiều lần điều khiển cảm ứng. Màn hình công nghệ E-Ink sẽ rất lý tưởng để đọc sách điện tử hoặc báo chí.

Hiện nay Yota Devices đã có bộ phát triển SDK dành cho YotaPhone, vì thế các nhà phát triển có thể tận dụng cả hai màn hình. Điện thoại này sẽ được công bố trên toàn thế giới vào quý II/2013, các nhà phát triển sẽ có nhiều thời gian để nghĩ cách sử dụng màn hình thứ hai.

YotaPhone sẽ là smartphone 4G LTE và Yota Devices tuyên bố nó sẽ chạy được với mọi mạng di động trên thế giới. Máy có các phiên bản 32GB và 64BG, camera sau 12MP và camera HD phía trước.

Smartphone này không phải là mẫu điện thoại hai màn hình đầu tiên, cũng không phải là điện thoại E-Ink đầu tiên, nhưng nó là mẫu điện thoại đầu tiên kết hợp cả hai yếu tố trên.

Yota Devices sẽ chính thức giới thiệu YotaPhone tại Mobile World Congress vào tháng 2/2013 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Hoàng Luân

Chủ đề khác