VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ trưng bày màn hình điện thoại 5.5 inch mềm dẻo tại CES

Trong tháng Một, Samsung sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với khái niệm smartphone có thể uốn cong.

Samsung chuẩn bị trưng bày màn hình điện thoại 5.5 inch mềm dẻo tại CES

Samsung Display, một công ty con của Samsung Electronics, sẽ trưng bày một màn hình điện thoại 5.5 inch có thể uốn cong tại CES. Theo đại diện của công ty, màn hình này sẽ sớm được trang bị cho một smartphone mới hoàn toàn hoặc một thiết kế TV.

Khách tham quan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một màn hình 5.5 inch mềm dẻo dành cho smartphone với độ phân giải 1280x720 px, và mật độ điểm ảnh 267ppi. Ngoài ra nhóm nghiên cứu cũng sẽ trưng bày một màn hình dành cho TV có kích thước 55 inch.

Samsung Display chia sẻ với Cnet rằng một màn hình mềm dẻo sẽ giúp các sản phẩm được thiết kế tự do hơn và cũng lưu ý rằng mặc dù bản thử nghiệm màn hình uốn cong của hãng không bị nứt gãy, nhưng chúng chưa sẵn sàng để cuộn tròn lại.

Ngoài việc tạo ra các vật liệu chính để tạo nên loại màn hình này, phòng thí nghiệm của Samsung Display cũng phải phát triển các panel cảm ứng và nắp kính mềm dẻo, hai phần kết hợp cùng với panel màn hình để tạo ra một màn hình hoàn chỉnh.

Samsung đã nghiên cứu, phát triển màn hình mềm dẻo có thể uốn cong trong một thời gian dài. Một bản thử nghiệm nhỏ hơn, gần tương tự màn hình WVGA 4.5 inch với mật độ điểm ảnh 200 ppi đã được trưng bày tại CES 2011. Với màn hình demo lần này đã được tăng độ phân giải và kích thước, có thể thấy Samsung đang cố giữ nhịp độ phù hợp với tiềm năng phát triển của thị trường smartphone hiện tại.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác