VnReview
Hà Nội

iPad thế hệ 5 sẽ ra vào tháng 3/2013

Thông tin về việc iPad thế hệ thứ 3 sẽ được công bố vào tháng 3/2013 chỉ 5 tháng sau khi mẫu iPad 4 ra đời đang rộ lên trên các diễn đàn mạng.

Thông tin trên xuất phát từ trang web MacOtakara của Nhật Bản. Theo trang tin này, iPad 5 sẽ có thiết kế giống với iPad Mini. Mặc dù các thông số kích thước không được nhắc đến, nhưng mẫu iPad mới được cho là nhẹ hơn và mỏng hơn so với mẫu iPad đầy đủ kích thước hiện nay.

Ngoài iPad thế hệ thứ 5, Apple còn được cho là đã sẵn sàng công bố iPad Mini thế hệ thứ 2. Một phàn nàn về iPad Mini là độ phân giải màn hình quá thấp, khi so với các mẫu iPad đầy đủ kích cỡ mới hơn. Mật độ điểm ảnh 162 ppi trên iPad Mini thấp đến hơn 100 ppi so với mật độ điểm ảnh 264 ppi trên iPad 3 và iPad 4. Vì thế, hy vọng mẫu iPad Mini mới sẽ có độ phân giải cao hơn. Ngoài ra, bộ vi xử lý A6X nhanh hơn có thể sẽ được dùng để trang bị cho iPad Mini mới.

Apple dường như đã cắt giảm chu kỳ ra mắt sản phẩm xuống một nửa, từ 1 năm xuống còn khoảng 6 tháng. Điều này sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với các nhà sản xuất Android, vì họ liên tục ra sản phẩm mới, và cập nhật sản phẩm cũ.

Hoàng Luân

Chủ đề khác