VnReview
Hà Nội

Chi tiết mới về Windows Blue – kẻ kế tục Windows 8

Thông tin xung quanh hệ điều hành này đã được xôn xao trên Internet từ rất lâu. Theo như các dự đoán, Windows Blue sẽ được giới thiệu chính thức vào giữa năm sau.

Kế hoạch cho việc ra mắt hệ điều hành này của Microsoft không ngoài mục đích phổ biến Windows Blue lên nhiều sản phẩm tablet, máy tính để bàn và laptop. Dựa trên những thông tin từ Phonearena, Windows Blue sẽ có giá cực rẻ, thậm chí là miễn phí. Trái với những thông tin ban đầu là hệ điều hành này chỉ hỗ trợ các tablet có màn hình 7 đến 8 inch, dự kiến Microsoft sẽ dùng Windows Blue trên nhiều thiết bị nhằm thu hẹp sự khác biệt giữa tablet, máy tính để bàn, laptop và đôi khi cả những chiếc điện thoại chạy Windows Phone nữa.

Chi tiết mới về Windows Blue – kẻ kế tục Windows 8

Theo một thành viên trên diễn đàn PCBeta, Windows Blue sẽ có tên gọi "Windows 9 Dev", đồng thời đây cũng là hệ điều hành trung gian giữa Windows 8 (kể cả phiên bản Windows 8 RT) và Windows Phone 8 nhằm phù hợp với kích thước màn hình của các thiết bị công nghệ. Windows Blue vẫn giữ giao diện màn hình chính như trên Windows 7 và sẽ cập nhật và làm hoàn thiện hơn giao diện Metro UI. Theo dự kiến, hệ điều hành mới này sẽ sử dùng phiên bản kernel mới của Windows, cụ thể là phiên bản 6.3. Với điều này, mọi trải nghiệm trên Windows Blue sẽ cực kỳ mượt mà và bóng bẩy.

Nhìn chung thì đã có rất nhiều tin đồn xung quanh hệ điều hành mới này, một số trong đó rất đáng tin cậy. Hy vọng Microsoft sẽ cho biết thêm nhiều điều về Windows Blue trong một tương lai không xa.

Quang Sáng

Chủ đề khác