VnReview
Hà Nội

Canon công bố PowerShot N, máy ảnh không có nút chụp

CES là nơi để những nhà sản xuất đưa ra các ý tưởng sáng tạo nhất của mình, và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Trước khi CES 2013 chính thức bắt đầu, Canon đã công bố máy ảnh không có nút chụp: Canon PowerShot N.

Canon công bố PowerShot N

Theo Cnet, PowerShot N có ống kính với tiêu cự 28 – 224 mm, khẩu độ f3.0-5.9 và dùng vi xử lý hình ảnh Canon Digic 5, cảm biến CMOS với độ phân giải 12 megapixel. Bề ngoài của máy khá vuông vắn, với kích thước 7,8 x 6 x 3 cm. Ở mặt sau của máy là màn hình cảm ứng với kích thước 2,8 inch, có thể xoay hoặc lật nhằm tạo sự linh hoạt khi chụp ảnh ở các hoàn cảnh khó quan sát. PowerShot N cũng được trang bị kết nối WiFi để dễ dàng chia sẻ hình ảnh.

Điểm đặc biệt của chiếc máy ảnh này là nó không hề có bất cứ nút bấm nào, kể cả nút chụp ảnh. Mọi thao tác điều khiển máy đều có thể thực hiện thông qua màn hình cảm ứng. Máy cũng có hai vòng điều khiển bao quanh ống kính, trong đó vòng ngoài điều khiển nút chụp, còn vòng trong điều khiển mức phóng to của ống kính.

Với PowerShot N, Canon cũng đưa ra một chế độ chụp mới với tên gọi Creative Shot. Khi chụp một bức ảnh ở chế độ này, máy ảnh sẽ tự động điều chỉnh về màu sắc, cắt ảnh và các phong cách cài sẵn để đưa ra năm phiên bản khác nhau của bức ảnh đã chụp.

Hiện tại Canon chưa đưa ra giá bán cũng như thời điểm ra mắt của chiếc PowerShot N.

Tuấn Anh

Chủ đề khác