VnReview
Hà Nội

Trên tay Huawei Ascend Mate màn hình 6.1 inch

Cùng với các smartphone Ascend D2 và W1, Ascend Mate hứa hẹn sẽ là điểm nhấn của Huawei tại triển lãm điện tử CES 2013 bắt đầu diễn ra từ ngày 8-11/1 tại Las Vegas, Mỹ.

Theo trang tin Engadget, chiếc "phablet" (thiết bị lai smartphone và máy tính bảng) này thu hút khá nhiều người dùng tới gian hàng sản phẩm của Huawei tại triển lãm CES. Ascend Mate nổi bật ở màn hình kích thước lớn 6.1 inch và thiết kế vượt trội so với những chiếc smartphone cùng tầm giá khác. Đáng tiếc, Huawei chỉ trang bị cho máy màn hình độ phân giải HD 1280 x 720 pixel, thấp hơn so với độ phân giải Full HD 1920x1080 pixel trên chiếc Ascend D2.

Trên tay Huawei Ascend Mate

Trên tay Huawei Ascend Mate

Như đã nói ở trên, Ascend Mate là một sản phẩm khá đẹp. So với kích thước 5.5 inch của chiếc Galaxy Note II thì màn hình 6.1 của chiếc phablet này không lớn hơn là bao, vẫn có thể sử dụng được bằng một tay. Ngoài ra, Ascend Mate được thiết kế hơi bo tròn nhẹ bốn góc, đem lại cảm giác không quá nữ tính cũng không quá nam tính, nói chung là phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Là thiết bị màn hình lớn nên Ascend Mate rất khó để bỏ vừa túi quần, do đó khi mang theo người dùng phải sử dụng thêm túi đựng. Bù lại, với kích thước khổng lồ như vậy, sản phẩm này cho phép người dùng dễ dàng đọc báo, đọc văn bản và thưởng thức video chất lượng cao. Một vài thông số kỹ thuật khác của Ascend Mate gồm vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.5 GHz Hi-Silicon do chính Huawei tự sản xuất, RAM dung lượng 2 GB, camera 8 MP phía sau và 1.3 MP ở phía trước. Ngoài ra, máy hộ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ, đồng thời sử dụng thỏi pin dung lượng lớn 4050 mAh. Chiếc smartphone này được cài sẵn hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean với giao diện người dùng riêng của Huawei.

Giống như Samsung Galaxy Note II, Ascend Mate cũng có tính năng Popup Play, hỗ trợ tốt cho việc xử lý đa nhiệm. Đặc biệt hơn, chiếc phablet này còn trang bị thêm cấu hình sử dụng một tay One Hand, khi kích hoạt cấu hình này thì sẽ xuất hiện bàn phím và quay số tùy biến riêng, rất thoải mái và tiện lợi cho nhập số điện thoại hoặc là soạn tin nhắn bằng một tay.

Dự kiến sản phẩm sẽ phát hành chính thức tại Trung Quốc vào cuối tháng Hai năm nay, trong khi các thị trường khác là vào tháng Ba.

Dưới đây là một số hình ảnh khác của Ascend Mate:

Ascend Mate đặt cạnh Galaxy Note II

Ascend Mate đặt cạnh Galaxy Note II

Sản phẩm tiếp tục được so sánh với Nokia Lumia 920

Sản phẩm tiếp tục được so sánh với Nokia Lumia 920

Ascend Mate khá mỏng khi so sánh với Galaxy Note và Nokia Lumia 920

Ascend Mate khá mỏng khi so sánh với Galaxy Note và Nokia Lumia 920

Sản phẩm trang bị camera 8 MP phía sau

Sản phẩm trang bị camera 8 MP phía sau

Phía trước là loa, cảm biết và camera 1.3 MP

Phía trước là loa, cảm biến và camera 1.3 MP

Huawei Ascend Mate chạy Android 4.1 Jelly Bean được Huawei tùy biến lại

Huawei Ascend Mate chạy Android 4.1 Jelly Bean được Huawei tùy biến lại

Quang Sáng

Chủ đề khác