VnReview
Hà Nội

Kingston ra mắt thẻ nhớ USB dung lượng 1TB

Triển lãm hàng điện tử CES năm nay chứng kiến rất nhiều bất ngờ, một trong những bất ngờ mới là sự ra mắt của chiếc thẻ nhớ USB dung lượng lưu trữ tới 1TB của hãng Kingston.

Theo trang tin công nghệ Engadget, chiếc thẻ nhớ;Data Traveler HyperX dung lượng 1TB mới của Kingston sẽ được phát hành chính thức ngay trong tháng Một năm nay.

Kingston Data Traveler HyperX dung lượng 1 TB

Kingston Data Traveler HyperX dung lượng 1 TB

Data Traveler HyperX là thẻ nhớ USB chuẩn 3.0 và hỗ trợ tương thích với chuẩn 2.0. Tốc độ đọc/ghi của sản phẩm khi kết nối chuẩn 3.0 lần lượt là 240 MB/s và 160 MB/s. Data Traveler HyperX hiện tại sẽ có hai phiên bản cho người dùng lựa chọn, bao gồm phiên bản 512 GB và 1 TB. Tuy mang thiết kế gọn nhẹ cũng như tốc độ chuyển dữ liệu cao nhưng mức giá của chiếc USB này lại khiến các tín đồ công nghệ phải ngao ngán. Phiên bản 512 GB có giá lên tới 1.750 USD, cao hơn rất nhiều so với giá của ổ cứng thông thường. Có lẽ đây sẽ là sản phẩm dành cho tương lai, còn hiện tại thì ít ai dám bỏ số tiền lớn ra để sắm một thiết bị như vậy.

Dòng sản phẩm mới của Kingston có thêm phiên bản Data Traveler Ultimate dung lượng thấp hơn. Cụ thể, USB này sẽ gồm hai dung lượng lưu trữ để người dùng lựa chọn là 32 GB và 64 GB. Không được cao cấp như Data Traveler HyperX, Data Traveler Ultimate có tốc độ đọc/ghi thấp hơn, lần lượt là 150 MB/s và 70 MB/s. Ngoài ra, sản phẩm này của Kingston còn hỗ trợ chuẩn 2.0 với tốc độ đọc ghi là 30 MB/s và 20 MB/s.

Quang Sáng

Chủ đề khác