VnReview
Hà Nội

Intel ra mẫu thiết kế Ultrabook thế hệ mới trông rất đẹp

Một trong những điểm nổi bật ở cuộc họp báo của Intel tại triển lãm CES 2013 là sự xuất hiện của mẫu thiết kế mô phỏng thế hệ Ultrabook tiếp theo với bộ vi xử lý Core i thế hệ thứ tư.

Mẫu thiết kế mô phỏng thế hệ Ultrabook tiếp theo của Intel khá góc cạnh

Từ trước tới nay, các sản phẩm mẫu như thế này rất ít khi trở thành sản phẩm tiêu dùng, nhiều khi chỉ dừng lại ở mức ý tưởng. Rất có thể bạn cũng sẽ thấy một sản phẩm có hình thức tương tự khi bộ vi xử lý Haswell của Intel xuất hiện trên thị trường.

Theo trang tin công nghệ Cnet, mẫu Ultrabook thế hệ mới của Intel giới thiệu tại buổi họp báo ở CES 2013 rất mỏng, có màu trắng với hai cạnh hơi hất ra và kính sát cạnh trên màn hình. Theo các quy định mới mà Intel thiết lập cho các thế hệ Ultrabook thế hệ mới, mẫu Ultrabook mô phỏng này có màn hình cảm ứng và độ dày chỉ 17mm, màn hình cảm ứng cũng trở thành một yêu cầu từ bây giờ. Nó cũng được thiết kế như là một sản phẩm lai với màn hình có thể tháo rời khỏi bàn phím để sử dụng như một tablet Windows 8 độc lập.

Mẫu thiết kế mô phỏng thế hệ Ultrabook tiếp theo của Intel khá góc cạnh

Điều đó có nghĩa là CPU Core i cùng với pin sẽ được nhồi nhét ngay đằng sau màn hình, một pin phụ sẽ được tích hợp bên dưới bàn phím. Intel cho biết mẫu mô phỏng này có thể chạy liên tục trong 13 giờ ở chế độ laptop và 10 giờ ở chế độ tablet với CPU Core i7.

Theo trang công nghệ Cnet, màn hình 11.6 inch được tách khỏi bàn phím bằng một cơ chế đặc biệt mà chỉ cần sử dụng một ngón tay, nhưng nó trông khá giống với bản lề đôi trên chiếc Lenovo Helix. Điểm khác biết là khi màn hình được tách khỏi bàn phím thì tỉ lệ màn hình cũng được thay đổi để người dùng dễ dàng tương tác hơn với trò chơi và phim ảnh ở góc độ cầm tay.

Chúng ta có thể không bao giờ thấy mẫu thiết kế mô phỏng này nữa hoặc nó sẽ trở thành nền tảng của một Ultrabook trong kỳ nghỉ lễ năm 2013. Theo Intel, thiết kế mô phỏng này hoặc sản phẩm tương tự sẽ có giá từ 799 tới 899 USD (khoảng 16,8 tới 18,9 triệu đồng).

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác