VnReview
Hà Nội

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Thiết bị phần cứng dành cho game thường bị coi là thứ yếu tại CES nhưng có vẻ như một ngoại lệ đang diễn ra trong năm nay. Nvidia ra mắt máy chơi game Shield gây được bất ngờ lớn và mới đây Razer đã giới thiệu tablet chơi game PC có tên Edge..

Theo trang tin công nghệ;Cnet, Razer đã tiết lộ thông tin về tablet này tại triển lãm CES năm ngoái dưới tên mã là Project Fiona. Sau đó, công ty này đã tiến hành một chiến dịch thu thập ý kiến phản hồi của các game thủ về các thông số kỹ thuật mà họ muốn có trong một thiết bị chơi game di động.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Đó là một cách tiếp cận khá sáng tạo nhưng kết quả thì bạn cũng có thể đoán được phần nào: Edge chia tách sự khác biệt giữa một máy tính chơi game và một tablet với việc được trang bị Windows 8 hoàn chỉnh. Tablet này chạy bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 và card đồ hoạ rời Nvidia GeForce GT640M LE. Trông dáng vẻ bề ngoài nó giống một tablet nhưng bên dưới khung máy nó được trang bị phần cứng của một Ultrabook chơi game hiệu suất cao.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Nếu các thông số kỹ thuật không hề gây ngạc nhiên cho bạn thì các phụ kiện sẽ giúp tablet này nổi bật.

Các phụ kiện sẽ giúp Edge biến đổi thành một vài chế độ sử dụng khác nhau: một bộ giá đỡ kèm tay cầm đôi khá giống với những hình ảnh của Project Fiona năm ngoái. Nó thêm vào những công cụ điều khiển game như nút và cán và làm cho Edge trở thành một thiết bị chơi game cầm tay lớn hơn.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Ngoài ra, tablet này cũng được trang bị dock kết nối mở rộng cung cấp cổng xuất HDMI và USB để kết nối với TV cũng như tay cầm chơi game thông dụng phục vụ hai người chơi cùng lúc. Bạn có thể sử dụng dock để kết nối tới một màn hình lớn hay TV, hoặc đơn giản dùng tablet này như một thiết bị độc lập.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Một phụ kiện khác là bàn phím, giúp biến Edge thành một thiết bị lai chơi game cỡ nhỏ. Cả bàn phím và các phụ kiện tay cầm khác đều hỗ trợ pin phụ có thể tháo rời giúp tăng tuổi thọ pin Edge lên gấp hai lần. Nếu không có chúng, Razer ước tính Edge chỉ hoạt động được 2 giờ với những tác vụ bình thường và chỉ 1 giờ khi chơi game, nhưng pin phụ 40-watt sẽ giúp tăng thời gian chơi game lên từ 2 đến 4 giờ, hoặc 8 giờ nếu tablet sử dụng tác vụ không cần xử lý chuyên sâu về đồ hoạ.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Edge có giá 999 USD (khoảng 21 triệu đồng) với cấu hình cơ bản là chip Core i5, RAM 4GB, ổ SSD 64GB. Mức giá xấp xỉ với giá Surface Pro chạy Windows 8 sắp ra mắt của Microsoft.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Mẫu Edge Pro sẽ có mức giá 1299 USD (khoảng 27,3 triệu đồng) với cấu hình cao hơn, chip Core i7, 8GB RAM và ổ SSD 128GB (thêm một chút tiền nếu muốn sở hữu ổ SSD 256GB). Nếu bạn bỏ ra 1499 USD bạn sẽ được cung cấp thêm giá đỡ kèm tay cầm. Cả hai mẫu tablet này đều sẽ được xuất xưởng trong quý I năm 2013.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Sau khi trải nghiệm tất cả các chế độ sử dụng của Edge, các biên tập viên của Cnet nhận định nó khá ấn tượng và vượt xa cả sự kỳ vọng của họ. Đặc biệt, Edge toả sáng trong chế độ sử dụng như một máy tính để bàn hoặc khi được kết nối với TV: bàn phím, chuột và bộ điều khiển dễ dàng kết nối biến chiếc tablet 10 inch thành một thiết bị chơi game tuyệt vời có khả năng chơi nhiều game khác nhau từ Dirt Showdown tới Dishonored đều có thể chơi trên tablet này và mang lại những trải nghiệm tốt hơn mong đợi. Tuy Edge chỉ có độ phân giải 1366x768 pixel nhưng mật độ điểm ảnh của panel màn hình IPS nhỏ bé hiển thị game với hiệu ứng khá tốt, và khi cầm nó trên tay nó sẽ khiến bạn không thèm để ý tới bất cứ thiết bị chơi game cầm tay nào khác.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Khi giữ nó trên tay, Edge có thể khá nhỏ bé và khó cầm nắm. Giá đỡ kèm tay cầm trông khá đẹp và dễ điều khiển nhưng hai cán điều khiển ở hai thanh hai bên tay cầm cùng với tablet tạo cảm giác khá lạ tay, kích thước cũng như trọng lượng lớn hơn bất kỳ thiết bị cầm tay nào, hai bàn tay của bạn cũng phải đặt xa nhau hơn so với một bộ tay cầm chơi game tiêu chuẩn.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Tính năng chia màn hình của các trò chơi hai người trên một TV màn hình lớn bằng cách sử dụng kết nối HDMI trên dock kết nối hoạt động khá tốt. Edge hỗ trợ xuất video 720p, và những cuộc đua nóng bỏng trong Dirt Showdown được đánh giá là có thể chơi tốt, vui nhộn với bộ tay cầm chơi game giống phong cách Xbox 360.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Dock bàn phím phong cách laptop sẽ được xuất xưởng cuối năm nay sẽ mang tới cho Edge một cảm giác gợi nhớ tới các khái niệm laptop chơi game có thể chuyển đổi ban đầu đã được giới thiệu tại CES nhiều năm trước. Nhưng Edge là một thiết bị mạnh mẽ hơn rất nhiều và có màn hình nhỏ hơn. Sử dụng bàn phím, chuột cũng như màn hình cảm ứng để chơi các tựa game như Rift trên Edge mang lại những trải nghiệm khá tốt.

Trên tay tablet chơi game Razer Edge

Razer Edge cùng với Nvidia Shield báo hiệu một sự thay đổi về chiến lược của các công ty có liên quan mật thiết với các máy tính chơi game nhằm phục vụ xu hướng ngày càng thiên về sử dụng các thiết bị điện tử di động của người tiêu dùng. Câu hỏi liệu game thủ có muốn dùng các thiết bị này không vẫn còn là một câu hỏi mở, nhưng hy vọng rằng chúng không phải là những thiết bị cuối cùng cám dỗ các game thủ rời khỏi máy tính để bàn.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác