VnReview
Hà Nội

Nokia đưa công nghệ PureView lên máy Windows Phone

Nokia đang chuẩn bị giới thiệu một thiết bị có mã hiệu EOS dành cho nhà mạng AT&T vào cuối năm nay. Thiết bị này đặc biệt ở chỗ đây là lần đầu tiên Nokia cho ra mắt một chiếc điện thoại Windows Phone được trang bị đầy đủ công nghệ chụp ảnh PureView. Trang công nghệ The Verge cho biết EOS sẽ sử dụng cảm biến camera 41 MP tương tự như chiếc 808 PureView.

Mặc dù những máy Lumia của Nokia đều sử dụng vỏ làm từ chất liệu polycacbonate với nhiều màu sắc khác nhau, chiếc EOS có thể sẽ có vỏ làm bằng nhôm. Không chỉ vậy, Nokia còn được cho là sẽ thay đổi ngôn ngữ thiết kế của mình, thay thế các cạnh cong bằng các cạnh vuông. EOS chính là thiết bị đầu tiên phản ánh ngôn ngữ thiết kế mới này.

Nokia 808 là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị công nghệ chụp ảnh PureView. Máy sử dụng cảm biến CMOS độ phân giải cực cao, khiến mặt lưng của 808 hơi bị gồ lên. Tuy nhiên công nghệ này cũng cho phép Nokia tạo ra những bức ảnh tương đương 5MP nhưng chi tiết hơn so với các cảm biến máy ảnh trên điện thoại thông thường. Có thể Nokia cũng sẽ phát triển một phiên bản nhỏ hơn của cảm biến 41MP, giúp giảm kích thước cho chiếc EOS.

Nokia 808 pureview

EOS không phải là chiếc Windows Phone đầu tiên trang bị công nghệ PureView, vị trí đó thuộc về chiếc Lumia 920. Dù vậy EOS mới là thiết bị được tích hợp đầy đủ nhất tính năng này, đảm bảo cho PureView hoạt động tối đa khả năng của mình. Trong khi đó, Lumia 920 vẫn sử dụng cảm biến chụp ảnh thông thường nhưng có một bộ khung "dẻo" để giảm độ rung và giúp phơi sáng lâu hơn mà không bị mờ.

Trước đây đã từng xuất hiện tin đồn thiết bị thay thế Lumia 920 sẽ sử dụng khung nhôm. Vật liệu này giúp máy nhỏ hơn, nhẹ hơn, khắc phục được điểm yếu về trọng lượng quá nặng của chiếc 920.

Ngoài ra, còn có tin đồn về một chiếc máy tính bảng của Nokia chạy Windows RT và được bán kèm với bàn phím gắn ngoài. Chiếc tablet 10 inch được cho là sẽ được ra mắt vào tháng Hai, khả năng cao là tại hội nghị di động thế giới MWC tại Barcelona, Tây Ban Nha vào cuối tháng Hai tới.

Gia Cường

Chủ đề khác