VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại HTC One SV

HTC One SV là điện thoại Android tầm trung, được công bố vào cuối năm ngoái. Đây là điện thoại Android mới nhất trong năm nay của HTC tại Việt Nam, thừa hưởng kiểu dáng cùng một số đặc điểm giống như dòng điện thoại HTC One của năm 2012.

Điện thoại này vừa được bán ra thị trường Việt Nam vào tuần trước với giá 9,9 triệu đồng và đặc biệt là máy chỉ được bán trên hệ thống của Nguyễn Kim, tương tự như chiếc Desire V năm ngoái được bán độc quyền trên hệ thống của Thế Giới Di Động.

HTC One SV được định vị ở phân khúc trên của tầm trung nên có nhiều thông số cấu hình tươm tất. Máy sở hữu màn hình 4.3 inch, vi xử lý lõi kép 1.2 Ghz, bộ nhớ trong 8 GB cùng khe cắm thẻ nhớ, RAM 1 GB, camera chính 5 MP và camera phụ 1.6 MP quay được phim HD 720p cùng với thỏi pin dung lượng khá lớn 1800 mAh.

Dưới đây, VnReview xin gửi tới bạn đọc một vài cảm nhận ban đầu về chiếc HTC One SV. Bài đánh giá chi tiết điện thoại này sẽ được gửi tới bạn đọc vào tuần tới.

HTC One SV

Thiết kế;

Giống như HTC One S của năm ngoái, HTC One SV cũng có thiết kế mỏng và đẹp. Độ dày của máy là 9,2 mm, dày hơn một chút so với One S. Dù vậy nắp lưng của máy được uốn vát về hai bên, nên khi cầm máy trong tay vẫn có cảm giác khá thoải mái và chắc chắn. Bốn góc của One SV đều bo tròn, góc bo tròn lớn nên có cảm giác "tròn trịa" hơn so với chiếc điện thoại tiền nhiệm.

Máy được ghép từ ba lớp vật liệu, lớp polycarbonate ở mặt sau, nhựa giả kim loại ở các cạnh, và lớp kính ở mặt trước. Lớp kính Gorilla Glass bao phủ hoàn toàn mặt trước, tạo cảm giác liền mạch, chứ không chia thành ba phần như các điện thoại dòng One. Viền nhựa giả kim loại đem lại cho máy vẻ ngoài sang trọng. Nút nguồn được bố trí ở cạnh trên, tuy nhiên nút này hơi nông nên đôi khi bấm khá khó.

HTC One SV

Nắp lưng của máy có màu trắng, hơi sần với logo HTC được khắc chìm. Cụm camera sau và đèn flash khá nổi bật phía trên, còn phía dưới khe loa đặc trưng của HTC cùng nhãn hiệu Beats Audio. Do khu vực loa bằng phẳng nên âm thanh sẽ bị chặn khi đặt máy trên mặt phẳng.

Khe loa dài là bộ phận nổi bật nhất ở mặt trước của điện thoại. Khe loa thoại được tách thành năm khe nhỏ, có chiều dài khá lớn và không được đẹp mắt cho lắm. Loa ngoài cùng bên phải cũng là nơi đặt đèn LED thông báo máy đang sạc, pin yếu, sạc đầy hay có tin nhắn hoặc cuộc gọi nhỡ. Gần loa thoại là cảm biến ánh sáng và logo HTC. Nằm dưới màn hình là 3 nút cảm ứng của máy.

HTC One SV

HTC One SV

HTC One SV

HTC One SV

HTC One SV

HTC One SV

Máy có bộ trong 8GB kèm khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng

Màn hình

HTC One SV sử dụng màn hình Super LCD2, với kích thước 4,3 inch và độ phân giải 800 x 480 pixel. Màn hình của One SV có kích thước lớn hơn phần lớn các điện thoại tầm trung khác, thường dừng ở mức 4 inch. Độ phân giải của máy cũng không nổi bật, thấp hơn một chút so với các máy dùng màn hình qHD (960 x 540).

Màn hình của điện thoại này sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn khá tốt. Khả năng hiển thị màu sắc của điện thoại cũng tốt, tuy nhiên độ sáng tối đa của màn hình vẫn hơi thấp.

HTC One SV

Máy ảnh

HTC One SV được trang bị cảm biến BSI, độ phân giải 5 megapixel và khẩu độ F2.0. Ứng dụng máy ảnh được kích hoạt rất nhanh. Tốc độ chụp của máy cũng khá nhanh, gần như ra ảnh ngay khi bấm chụp. Chất lượng của ảnh khá ổn khi chụp ngoài trời, tuy nhiên ảnh chụp buổi tối có chất lượng không tốt lắm. Độ phân giải tối đa khi quay phim là 1080p (Full HD).

HTC One SV

Giao diện và phần mềm

HTC One SV được cài sẵn hệ điều hành Android phiên bản 4.0.4. Hơi đáng tiếc là HTC đã không trang bị phiên bản Android 4.1 Jelly Bean cho chiếc điện thoại này, vì Jelly Bean có thể cải thiện tốc độ khá nhiều cho điện thoại.

HTC One SV

Giao diện được cài sẵn trên máy là Sense 4.1. Giao diện này có ưu điểm là đẹp và bắt mắt, tuy nhiên lại làm chậm tốc độ của máy. Một thiếu sót nữa là máy không có sẵn các nút bật tắt kết nối trong thanh thông báo (Notifications), khá bất tiện khi phải tắt bật nhiều kết nối.

Do được trang bị cấu hình khá cao, gồm SoC Snapdragon S4 hai nhân, bộ nhớ RAM dung lượng 1 GB và đồ họa Adreno 305 nên HTC One SV hoạt động khá nhanh và mượt. Máy cũng được trang bị đủ các kết nối cơ bản gồm 3G, Wi-Fi, Bluetooth và công nghệ giao tiếp NFC.

Trên đây là những nhận xét ngắn gọn của chúng tôi về điện thoại HTC One SV. Những chi tiết về hiệu năng và trải nghiệm khi sử dụng sẽ được đăng tải trong bài đánh giá chi tiết vào tuần tới.

Tuấn Anh

Chủ đề khác