VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt iPad và iPhone bộ nhớ 128GB?

Hệ điều hành iOS 6.1 Beta 5 vừa được ra mắt dành cho các lập trình viên. Theo trang công nghệ PhoneArena, có một đoạn mã phân vùng bộ nhớ gợi nhắc đến một thiết bị 128GB. Điều này chưa từng xảy ra đối với các phiên bản iOS trước đó, có thể đây là dấu hiệu về một sản phẩm mới trong tương lai của Apple.

Nếu thực sự Apple đang có ý định như vậy, khả năng rất cao đó sẽ không phải là iPhone. Dựa vào khung giá bán của iPhone hiện giờ, một phiên bản iPhone 128GB sẽ có giá kèm hợp đồng nhà mạng lên đến 500 USD (tương đương 10,4 triệu đồng) và giá bán lẻ không phụ thuộc nhà mạng là 950 USD (tương đương 19,8 triệu đồng). Chắc chắn thị trường sẽ không quá phấn khởi đối với mức giá cao như vậy.

iOS beta 6.1 5

Tuy nhiên, một lựa chọn bộ nhớ trong như vậy dành cho iPad sẽ hợp lý hơn, bởi phiên bản chỉ có kết nối WiFi của iPad 64GB có giá bán lẻ 699 USD (tương đương 14,6 triệu đồng), còn bản 4G/LTE là 829 USD (tương đương 17,3 triệu đồng). Khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận một mức giá cao cho một thiết bị có kích thước lớn, hơn là đối với iPhone 5 màn hình 4 inch. Tất nhiên, tất cả những điều trên đây chỉ là phỏng đoán, và càng ngày các thiết bị điện tử càng được cải tiến nhanh hơn, nhẹ hơn và lưu trữ được nhiều hơn.

Gia Cường

Chủ đề khác