VnReview
Hà Nội

Đồ gia dụng thông minh mới nhất đến từ LG

Hãng điện tử Hàn Quốc LG Electronics vừa trình diễn một loạt đồ gia dụng thông minh mới, đặc biệt là tủ lạnh có kết hợp cửa thông minh Smart Eco Door đầu tiên thế giới với nhiều chức năng được cho là thay đổi cách người dùng quản lý thực phẩm và toàn bộ nhà bếp.

Tại triển lãm điện tử Berlin IFA 2011 đầu tháng Chín vừa qua, LG công bố hai bộ công nghệ mới tạo sự khác biệt của đồ gia dụng thông minh LG. Đó là công nghệ bốn lõi Core Technologies (máy nén tuyến tính, động cơ trực tiếp biến tần Inverter Direct Drive, công nghệ Lightwave và công nghệ KOMPRESSOR) và các công nghệ Smart ThinQ (Smart Manager, Smart Diagnosis, Smart Access, Smart Adapt, và Smart Grid).

Ông Young-ha Lee, Chủ tịch kiêm CEO LG Electronics phụ trách đồ gia dụng cho biết sự hợp nhất công nghệ Core Technologies và Smart ThinQ không chỉ giảm tiêu tốn năng lượng và nước mà còn tiết kiệm thời gian.

Mô hình ngôi nhà thông minh của LG

Tủ lạnh side-by-side;của LG sử dụng đầy đủ bộ công nghệ thông minh Smart ThinQ như Smart Manager chuyển đổi đồ gia dụng này thành một hệ thống quản lý thực phẩm. Người dùng có thể sử dụng màn hình LCD của tủ lạnh hoặc smartphone của họ để kiểm tra có thực phẩm gì ở bên trong, thực phẩm đó cất ở ngăn nào và khi nào thì nó sẽ hết hạn. Người dùng cũng có thể dùng chương trình Smart Manager để thiết lập thời gian cụ thể cho thực phẩm cất trữ và theo dõi cảnh báo độ tươi khi quá thời hạn.

Ngoài ra, tính năng chẩn đoán thông minh Smart Diagnosis giúp dịch vụ chăm sóc khách hàng khắc phục sự cố kỹ thuật qua điện thoại. Tính năng Smart Access cho phép người dùng kiểm tra thực phẩm gì trong tủ sắp hết trong khi họ đang mua sắm ở siêu thị cũng qua smartphone. Thậm chí, với thực phẩm còn lại trong tủ lạnh, tính năng này còn đưa ra các lựa chọn công thức nấu ăn để người dùng đỡ phải tốn thời gian tính toán, suy nghĩ.

LG cũng giới thiệu tại IFA 2011 máy giặt thông minh tích hợp công nghệ Smart Diagnosis, Smart Access, Smart Adapt và Smart Grid-ready. Máy giặt này cũng được trang bị động cơ trực tiếp biến tần Inverter Direct Drive, loại bỏ các dây đai và ròng rọc để động cơ có thể cung cấp lực trực tiếp đến trống giặt. Cách này giúp làm giảm rung động động cơ và kéo dài tuổi thọ của máy giặt.

Lò vi sóng Lightwave của LG được trang bị tính năng Smart Access và LG Server, có nghĩa người dùng có thể truy cập công thức nấu ăn qua ứng dụng smartphone. Khi công thức nấu được chọn, thì thời gian và nhiệt độ nấu sẽ được tự động thiết lập mà không cần điều chỉnh bằng tay.

Châu Giang

Chủ đề khác