VnReview
Hà Nội

Sẽ không có điện thoại BlackBerry 10 màn hình Full-HD

BlackBerry vừa chính thức giới thiệu mẫu điện thoại cảm ứng BlackBerry Z10 và mẫu BlackBerry Q10 có bàn phím QWERTY. BlackBerry vẫn chưa hề tung ra hai sản phẩm này ở bất kỳ thị trường nào nhưng Tổng giám đốc điều hành Thorsten Heins của hãng đã có một vài tiết lộ về thế hệ tiếp theo của BlackBerry 10.

CEO BlackBerry cho biết thế hệ BlackBerry 10 thứ hai sẽ vẫn giữ nguyên các thông số màn hình. Điện thoại cảm ứng sẽ có kích thước 4.2 inch và điện thoại bàn phím QWERTY có kích thước 3.1 inch.

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, như vậy có thể hiểu thế hệ smartphone BlackBerry 10 tiếp theo sẽ có màn hình cảm ứng 4.2 inch, độ phân giải 1.280 x 768 pixel; và smartphone bàn phím sẽ có màn hình 3.1 inch, độ phân giải 720 x 720 pixel.

Ngoài ra, Heins còn tiết lộ rằng BlackBerry sẽ duy trì vòng đời sản phẩm từ 12-15 tháng, nghĩa là vào khoảng thời gian này sang năm hoặc muộn hơn một chút, chúng ta sẽ có thế hệ máy BlackBerry 10 thứ 2.

Quyết định không tiến đến các mẫu máy có màn hình độ phân giải cao của BlackBerry hơn được xem là thông minh, vì màn hình 1080p có vẻ là đặc điểm riêng của smartphone Android. Việc không có màn hình Full-HD không phải là yếu điểm đáng kể bởi những người dùng bình thường sẽ rất khó;nhận thấy sự khác biệt giữa màn hình 1080p và và màn hình 720p.

Hoàng Luân

Chủ đề khác