VnReview
Hà Nội

BlackBerry Map còn tệ hơn cả Apple Map

Ứng dụng bản đồ của BlackBerry (BlackBerry Maps) đang bị chê là "tệ kinh khủng", thậm chí còn tệ hơn cả Apple Maps trên iPhone.

Bài liên quan:

BlackBerry đã trở lại: tên mới, hệ điều hành mới và 2 thiết bị mới

Sau đây là một số hạn chế trên bản đồ BlackBerry Maps, theo phát hiện của trang Business Insider.

>> Không hiển thị đường phố hay vệ tinh.

>> Không có các chỉ dẫn đường công cộng.

>> Không có cách nào để người dùng tra cứu tin tức và đánh giá về các địa điểm dựa trên Yelp, Zagat hoặc một dịch vụ tương tự.

>> Có vấn đề khi tìm kiếm những địa điểm ít người biết đến như các cửa hàng và nhà hàng mới mở hoặc ít người biết, mặc dù nếu bạn tìm những điểm nổi tiếng như McDonald's thì sẽ không gặp khó khăn gì.

>> Bạn chỉ có thể tra cứu các chỉ dẫn giữa vị trí bạn đang đứng đến nơi mà bạn muốn đi.;Bạn không thể tra cứu 2 địa chỉ khác nhau và tìm đường đi giữa chúng (Google Maps cho iPhone cũng gặp vấn đề này).

>> Giao diện rất khó nhìn.

>> Còn một điều nữa là ứng dụng này không mạnh mẽ và hữu ích như Google Maps và có ít tính năng hơn Apple Maps. Khi tìm kiếm một vòng trong kho ứng dụng App World trên BlackBerry, bạn sẽ thấy khá nhiều ứng dụng thay thế, trong đó có cả một ứng dụng có biểu tượng giống hệt như Apple Maps trên iPhone.

Trong vụ Apple Maps vừa qua, ứng dụng bản đồ cho thấy nó rất quan trọng với người dùng smartphone, gần như quan trọng bằng cả nhắn tin và gọi điện. Quyết định tẩy chay Google Maps của Apple trên kho ứng dụng của hãng đã gây ra thảm hoạ PR lớn cho công ty, và có thể là yếu tố khiến Scott Forstall phải ra đi.

Vì thế, có lẽ BlackBerry không thể làm sai bất cứ gì với bản đồ khi họ đặt cược lớn vào BlackBerry 10.

Hoàng Luân

Chủ đề khác