VnReview
Hà Nội

Trên tay camera Pentax MX-1

Pentax MX-1 là sản phẩm đột phá đầu tiên của nhà sản xuất Nhật Bản hướng tới phân khúc camera nhỏ gọn cao cấp, và dường như họ đang tới hơi muộn.

Trên tay camera Pentax MX-1

Điểm nhấn đầu tiên khi quan sát MX-1 đó là thiết kế theo khuynh hướng cổ điển, khung kim loại khá đẹp, lấp lánh đáng yêu khi ở ngoài ánh sáng mặt trời. Hai lớp đồng phía trên và phía dưới cùng với lớp phủ cao su với các hoạ tiết có thể nhận được những đánh giá cao từ những tín đồ đam mê.

Trên tay camera Pentax MX-1

Khi đánh giá MX-1 tại CP+ các biên tập viên Cnet Asia nhận định nó lớn hơn một chút so với các hình ảnh giới thiệu. Thực tế, hình dáng của camera này có thể khiến chúng ta liên tưởng tới một viên gạch. Có thể do thiết kế màn hình nghiêng độc đáo nên MX-1 phải có kích cỡ lớn như vậy, nhưng người dùng có lẽ vẫn muốn Pentax thiết kế MX-1 nhỏ gọn hơn một chút, các mẫu camera đối thủ khác như Canon PowerShot S110 và Panasonic Lumix DMC-LX7 đều được thiết kế rất nhỏ gọn.

Trên tay camera Pentax MX-1

Tính năng tự động lấy nét trên MX-1 hoạt động khá nhanh nhưng vẫn chậm hơn một chút so với Sony Cyber-shot DSC-RX110. Không giống như trước đây, đèn flash của MX-1 không thể xoay lên trên hay bất kỳ hướng nào.

Trên tay camera Pentax MX-1

Camera MX-1 cũng được trang bị zoom quang, F1.8 khi chụp rộng và F2.5 khi chụp nhanh tính năng giảm rung cho camera và giúp những nhiếp ảnh gia không chuyên có được những tấm ảnh sắc nét hơn khi chụp trong ánh sáng mờ.

Thông số kỹ thuật của Pentax MX-1

- Cảm biến CMOS 12MP

- Zoom quang 4x (28mm tới 112mm, tương đương 35mm)

- Màn hình nghiên 3 inch, độ phân giải 921k-dot

- Dải ISO từ 100 tới 12800

- Quay video full HD 1080p

- Có thể chụp ảnh định dạng RAW và JPEG

Trên tay camera Pentax MX-1

Giá bán lẻ Pentax MX-1 tại Mỹ là 500 USD (khoảng 10,5 triệu đồng), mức giá và thời điểm phát hành ở châu Á vẫn chưa được công bố.

Hoàng Kỷ

Nguồn: http://asia.cnet.com/product/pentax-mx-1-46728628.htm

Chủ đề khác