VnReview
Hà Nội

Trên tay camera Fujifilm X20

X20 được trưng bày ở gian hàng của Fujifilm ngay tầng một triển lãm CP+ đang diễn ra tại Yokohama, Nhật Bản. Đây là phiên bản nâng cấp và thừa kế thiết kế bắt mắt của camera nhỏ gọn cao cấp X10 với khá nhiều tính năng tương tự model tiền nhiệm. Tuy nhiên, X20 có một số khác biệt đáng kể so với X10.

Trên tay camera Fujfilm X20

Nếu bạn đã từng sử dụng một số camera của Fujifilm chắc hẳn bạn luôn cảm thấy phiền lòng vì chức năng tự động lấy nét trên các camera của hãng này đều rất chậm mặc dù chất lượng hình ảnh và thiết kế của các camera này đều rất tốt. Nhưng có vẻ vấn đề này đã được giải quyết trên X20, các phóng viên Cnet Asia nhận thấy tốc độ lấy nét đối tượng của X20 khá nhanh.

Trên tay camera Fujfilm X20

Để thấy rõ hơn mời độc giả theo dõi một đoạn video về khả năng lấy nét đối tượng ở khoảng cách gần cho tới khoảng cách xa của X20:

Một nâng cấp khác mà X20 sở hữu đó là kính ngắm quang học (OVF). So với X10 chỉ cho phép ngắm chụp qua một màn hình, kính ngắm OVF của X20 hiển thị thông tin về bức ảnh sắp chụp như khẩu độ và tốc độ màn trập. Đây là một nâng cấp hữu ích giúp bạn không cần rời khỏi kính ngắm mà vẫn có thể thay đổi các thiết lập trong khi chụp.

Trên tay camera Fujfilm X20

Fujifilm cũng bổ sung cho X20 chức năng focus peaking (khuếch đại tiêu cự, đánh dấu bằng màu sắc những vùng có độ tương phản cao trong ảnh), cải thiện độ chính xác khi đang lấy nét bằng tay trong khi sử dụng các khẩu độ chụp nhanh. Tuy nhiên, không giống X100S, X20 không được trang bị cơ chế chia hình kỹ thuật số Digital Split Image (chia đôi màn hình để giúp người dùng so sánh hình ảnh khi sử dụng chế độ lấy nét bằng tay).

X20 được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh tay cũng như chụp ảnh định dạng RAW, đủ để khiến nó trở thành ứng cử viên sáng giá cho những người đam mê nhiếp ảnh đang tìm kiếm một giải pháp thay thế nhỏ gọn cho những chiếc camera dSLR nặng nề, cồng kềnh của họ.

Thông số kỹ thuật của Fujifilm X20:

- Cảm biến 2/3 inch X-Trans CMOS 12MP

- Ống kính zoom quang 4x, F2 tới F2.8

- Màn hình LCD 3 inch, độ phân giải 461k-dot

- Dải ISO 200 tới 12800

- Quay video full HD 1080p

- Tính năng focus peaking

- Chụp ảnh định dạng RAW

- Trọng lượng chỉ 353 g

Trên tay camera Fujfilm X20

Giá cả và thời điểm phát hành của Fujifilm X20 tại châu Á vẫn chưa được công bố

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác