VnReview
Hà Nội

Trên tay Nokia Lumia 820 chính hãng

Đây là sản phẩm nằm giữa bộ ba Windows Phone 8 của Nokia, thấp cấp hơn Lumia 920 nhưng cao cấp hơn Lumia 620. Máy được bán ra thị trường cuối năm ngoái với giá niêm yết chính hãng là 11 triệu đồng.

Với mức giá 11 triệu đồng, Lumia 820 là smartphone tiệm cận mức cao cấp, vì vậy cấu hình của máy khá mạnh mẽ. Máy được trang bị;vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960 tốc độ 1.5 GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong 8 GB cùng với khe cắm thẻ nhớ ngoài. Màn hình của máy có kích 4.3 inch, là loại màn hình AMOLED độ phân giải 480 x 800 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 217 PPI.

Máy có hai camera, 8 MP ở phía sau có ống kính quang Carl Zeiss và VGA (0.3 MP) ở mặt trước cùng các kết nối cơ bản gồm 3G, Wi-Fi, Bluetooth và NFC. Pin của máy có dung lượng 1650 mAh, theo nhà sản xuất là đủ nghe nhạc 55 giờ và 8 giờ lướt web trên mạng 3G. 

Chúng tôi mới sử dụng máy trong thời gian ngắn nên trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp tới bạn đọc một vài cảm nhận sơ bộ ban đầu và các hình ảnh cận cảnh máy. Bài đánh giá chi tiết hiệu năng hoạt động của máy sẽ được gửi tới bạn đọc ngay sau kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Về thiết kế, Lumia 820 không có thân máy nguyên khối giống như Lumia 920 và vỏ máy có thể tháo rời được. Vỏ máy ôm rất sát với thân máy và không có khe đặt móng tay nên việc tháo vỏ khá khó khăn. Sau một hồi loay hoay, chúng tôi thấy việc tháo vỏ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn lấy móng tay nậy vỏ mặt sau từ trên đỉnh máy. Một điểm trừ nhỏ nữa ở vỏ máy là sử dụng mặt trơn, không bám tay như vỏ nhựa polycarbonate trên Lumia 920 và Lumia 800.

Với kích thước các chiều dài, rộng và độ dày lần lượt là 123,8 x 68,5 x 9,9 mm, Lumia 820 không phải là to, có thể sử dụng một tay dễ dàng nhưng trọng lượng của máy khá nặng, 160g. Những người thích cảm giác đầm tay sẽ thấy trọng lượng này là bình thường nhưng so với các smartphone hiện nay, đây là trọng lượng khá nặng. Chiếc điện thoại Windows Phone HTC 8X có màn hình tương tự Lumia 820 nhưng chỉ nặng có 130g. 

Về phần mềm, Lumia 820 cũng được Nokia đưa vào một số tính năng có trên Lumia 920 như định vị thực tế ảo Nokia City Lens (hiển thị thông tin các địa điểm khi quét camera qua lại), Cinemagraph (tạo ảnh động), SmartShot (lựa chọn khuôn mặt đẹp nhất của người trong ảnh), Creative Studio (chỉnh sửa ảnh) và Photobeamer (xem hình ảnh trên màn hình của thiết bị khác).

Hiệu năng hoạt động là ưu thế rõ rệt của các điện thoại Windows Phone và điều này dễ dàng nhận thấy sau khi trải nghiệm Lumia 820. Máy hoạt động rất mượt với các hoạt động hay như đóng mở ứng dụng, lướt web, chuyển đổi giữa các ứng dụng. Tuy vậy, một lỗi mà nhiều người nhắc đến ở điện thoại này là hiện tượng treo máy và tự khởi động lại cũng xuất hiện trên máy chúng tôi sử dụng. Máy thỉnh thoảng tự động lại trong khi đang nhập liệu bằng bàn phím ảo, khi tải ứng dụng từ kho ứng dụng MarketPlace và thậm chí cả khi máy đang ở chế độ tắt màn hình.

Đánh giá chi tiết về Lumia 820 sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc sau kỳ nghỉ Tết. Dưới đây, mời bạn đọc tham khảo một số hình ảnh cận cảnh chiếc Lumia 820:

Nokia Lumia 820

Nokia Lumia 820

Nokia Lumia 820

Nokia Lumia 820

Nokia Lumia 820

Nokia Lumia 820

Nokia Lumia 820

Nokia Lumia 820

Nokia Lumia 820

Chí Thành

Chủ đề khác