VnReview
Hà Nội

Microsoft có thể đang cân nhắc việc phát triển Office cho Linux

Một nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ với Endgadget như vậy vào ngày hôm nay (7/2/13).

Nguồn tin nói trên không ai khác chính là Michael Larabel, người sáng lập ra trang web chuyên về phần cứng cho Linux - Phoronix. Larabel cho biết, tại Hội nghị Các Nhà phát triển Mã nguồn Mở Châu Âu (FOSDEM) vừa qua tại Brussels, Bỉ, một nguồn tin bí mật đã trao đổi với anh ta rằng Microsoft đang "nghiêm túc" xem xét khả năng phát triển Office trên Linux. Phiên bản đó có thể sẽ được tung ra vào năm 2014.

office

Do Linux là một hệ điều hành miễn phí và mã nguồn mở, đồng thời cũng là một đối thủ cạnh tranh đối với Windows, việc Microsoft xem xét phát triển phiên bản Office cho hệ điều hành trên chắc chắn sẽ là một bất ngờ lớn. Rất nhiều người đã nghi ngờ điều này và Larabel đã phản hồi bằng tin nhắn "hãy đợi mà xem" trên Twitter. Bằng chứng mà Larabel đưa ra là một số khoản tài trợ nhỏ của Microsoft đối với các dự án Linux trong quá khứ. Tuy vậy, người dùng Linux chắc chắn sẽ phải đợi trong một khoảng thời gian dài để kiểm chứng thông tin nói trên.

Cách đây ít lâu, vào đầu tháng 11 năm 2012, cũng đã xuất hiện tin đồn rằng Microsoft đang phát triển một phiên bản Office cho Android. Cho tới giờ, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về phiên bản Office này cả.

Gia Cường

Chủ đề khác