VnReview
Hà Nội

Điện thoại Ubuntu OS sẽ ra mắt vào tháng 10

Mark Shuttleworth - nhà đầu tư cho Ubuntu OS vừa xác nhận rằng đến tháng 10 năm nay sẽ xuất hiện smartphone chạy hệ điều hành mã nguồn mở này.

Sản phẩm Ubuntu Phone phiên bản thử nghiệm đã được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng Một năm nay. Và theo các nhà chuyên gia, thời điểm phát hành của thiết bị mới này có lẽ phải đợi đến năm 2014. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi gần đây với tờ Wall Street Journal, Mark Shuttleworth cho biết thời gian xuất hiện của sản phẩm chạy Ubuntu OS sẽ sớm hơn so với những suy đoán trước kia.

Ubuntu Phone

Cụ thể, Mark Shuttleworth tiết lộ các thiết bị chạy Ubuntu OS sẽ ra mắt vào tháng 10/2013, tuy nhiên ông không tiết lộ về bất kỳ thông tin xung quanh các đối tác và các nhà mạng phân phối sản phẩm. Vào cuối tháng Hai này, những cá nhân và công ty lập trình sẽ nhận được các phiên bản thử nghiệm để phát triển hệ sinh thái cho hệ điều hành Ubuntu OS.

Hy vọng trong tương lai, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong việc mua một chiếc smartphone có hệ điều hành phù hợp với sở thích và túi tiền.

Quang Sáng

Chủ đề khác