VnReview
Hà Nội

Firefox OS được các nhà phát triển ứng dụng quan tâm

Mozilla đã có những bước tiến vững chắc trong việc hình thành và xây dựng hệ điều hành "Cáo lửa". Sau khi cung cấp phiên bản thử nghiệm vào tháng trước, hãng đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm đến từ các nhà phát triển.

Theo trang công nghệ Softpedia, sau khi kết thúc ngày ra mắt phần mềm của Firefox OS, những nhà phát triển đã giới thiệu hàng trăm phần mềm mới, trong đó có nhiều phần mềm chính thức hoàn toàn, chứ không phải là bản chuyển đổi (port) từ các hệ điều hành khác qua.

Mozilla cho biết, trên toàn thế giới đã có hơn 2500 nhà phát triển xây dựng phần mềm cho Firefox OS. Điều này chứng tỏ hệ điều hành "Cáo lửa" rất hấp dẫn, hứa hẹn trong tương lai sẽ có một hệ sinh thái phong phú.

Tất nhiên đây mới là giai đoạn mở đầu. Mozllla phải cần có nhiều nhà phát triển hơn, có nhiều phần mềm hơn để tạo sự hấp dẫn với người dùng. Quả thật với sự bành trướng của Android và iOS, cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ của Windows Phone, khó khăn và thách thức sẽ chờ đón Firefox OS trong tương lai. Mặc dù vậy, người dùng vẫn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc sắm một chiếc smartphone vừa ý.

Quang Sáng

Chủ đề khác