VnReview
Hà Nội

Tin rò rỉ: iPhone 5S sẽ được trang bị chip A7, 2GB RAM

Trang tin iOSDoc vừa đăng một bức ảnh độc quyền bo mạch chủ của iPhone 5S gắn vi xử lý A7 của Apple. Hình ảnh được cung cấp bởi một nguồn đáng tin cậy, nguồn tin này đã cung cấp và xác nhận nhiều tin đồn trước đây.

iPhone 5S sẽ được trang bị chip A7, 2GB RAM

Bo mạch chủ iPhone 5S trong hình khá giống với bo mạch chủ của iPhone 5 hiện tại. Điều này cho thấy nhiều khả năng iPhone 5S sẽ có cùng kích thước màn hình 4 inch như iPhone 5. Vì vậy, những khách hàng mong đợi một chiếc iPhone có màn hình lớn hơn có lý do để thất vọng ngay từ bây giờ.

iPhone 5S sẽ được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Apple A7, tốc độ xung nhịp 1.2 GHz và hệ điều hành iOS 7. Thiết kế của nó sẽ gần tương tự như iPhone 5 chỉ cải tiến phần cứng và phần mềm. iOS 7 sẽ ra mắt với Siri được cải thiện, có thể "cung cấp nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn hơn". Nhưng thật không may là nguồn tin không muốn nói sâu về khía cạnh phần mềm.

iPhone 5S sẽ được trang bị chip A7, 2GB RAM

Chip lõi tứ A7 có tốc độ nhanh hơn nhiều so với chip lõi kép A6 xung nhịp 1.3GHz. A7 cũng được trang bị vi xử lý đồ hoạ lõi tứ PowerVR SGX554MP4 tương tự như trên iPad 4. Hiệu năng xử lý này chắc chắn sẽ giúp mở rộng khả năng chơi game của iPhone 5S nhưng lại gây lo lắng về tuổi thọ pin.

iPhone 5S cũng được cải thiện bộ nhớ RAM, thay đổi từ RAM LPDDR2-1066 1GB sang RAM kênh đôi LPDDR-800 2GB giúp cải thiệu hiệu suất và hỗ trợ nhiều hơn cho các tác vụ đa nhiệm.

iOS 7 có thể sẽ được trang bị một số tính năng mà người dùng iPhone đang mong muốn, bao gồm các widget và trung tâm thông báo cải tiến. Hy vọng rằng Apple sẽ nghiên cứu tới vấn đề quản lý pin bởi vì chắc chắn các tính năng mới cùng vi xử lý lõi tứ và GPU mạnh mẽ sẽ ngốn rất nhiều pin.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác