VnReview
Hà Nội

Trên tay "bom tấn" HTC One

Sau một thời gian rò rỉ thông tin trên Internet, HTC đã chính thức công bố sản phẩm bom tấn trong năm 2013 mang tên HTC One vào lúc 11 giờ đêm hôm qua (ngày 19/2) theo giờ Việt Nam. Smartphone này hứa hèn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các smartphone màn hình Full HD đang và sắp có mặt trên thị trường.

Theo trang công nghệ Endgaget, HTC One được đánh giá là một trong những chiếc smartphone tuyệt vời nhất của hãng điện thoại Đài Loan cho tới thời điểm này. Sản phẩm hoàn thiện cả về hình thức lẫn cấu hình phần cứng, đem lại nhiều cảm xúc cho những người tham gia buổi giới thiệu vào lúc nửa đêm hôm qua (ngày 19/2) theo giờ Việt Nam. Máy có nét giống với HTC Droid DNA, Sony Xperia Ion, BlackBerry Z10 và có thể sánh ngang với iPhone 5 của Apple. HTC One được thiết kế vỏ nhôm, kết hợp chất liệu polycarbonate cùng với những sợi thủy tinh, đem lại cảm giác chắc chắn và sang trọng khi cầm sản phẩm trên tay. Đặc biệt, việc hòa hợp nhôm lẫn polycarbonate nhiều màu sắc tạo ra hiệu ứng vỏ màu độc đáo cho thiết bị này.

HTC One

HTC One trở thành một trong những thiết bị có màn hình siêu nét khi được HTC trang bị cho màn hình Super LCD 3 4,7 inch, độ phân giải full HD và có mật độ điểm ảnh lên đến 468 ppi. Bên ngoài của mặt trước sản phẩm được bố trí một lớp kính Gorilla Glass 2 giúp chống xước và chống va đập mạnh. Máy được bố trí phần loa, lỗ mic khá giống với BlackBerry Z10 lẫn iPhone 5.

Ở phía trên, HTC One có các cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng, đèn LED thông báo và một camera gốc rộng 2.1 MP, khẩu độ f/2.0, cho phép quay video chuẩn HD 1080p. Nhìn xuống phía dưới, bạn có thể thấy thương hiệu HTC nằm ở giữa, hai bên là hai phím cảm ứng Home và Back. Đặc biệt hơn, khi giữ phím Home sẽ tự động kích hoạt tính năng Google Now, rất thuận tiện cho việc tìm kiếm thông tin của người dùng. Mặt trước của máy có hai loa stereo chất lượng cao, cho phép phát ra âm thanh chuẩn và không bị biến dạng.

HTC One

Phía sau của HTC One nổi bật lên là logo Beats, logo hãng và camera UltraPixel kèm flash LED. Hẳn bạn đọc đang rất quan tâm khái niệm UltraPixel là như thế nào. Về cơ bản, UltraPixel được cấu tạo bởi bộ cảm biến BSI 4 megapixel với kích thước 1/3 inch, cho điểm ảnh lớn khoảng 2 μm, giúp cho việc thu nhận ánh sáng nhiều hơn 330 % nếu so sánh với điểm ảnh 1.1 μm ở điện thoại thông thường. Cảm biến này kết hợp với một ống kính có khả năng lấy nét tự động (AF) 28 mm, khẩu độ f/2.0, được thiết kế hơi lõm để chống xước trong mọi điều kiện sử dụng.

Camera của máy còn được trang bị thêm tính năng ổn định quang học (OIS) tương tự như Nokia Lumia 920. HTC sử dụng vi xử lý hình ảnh imageCHIP 2, cho phép quay phim full HD 1080p với tốc độ 60 khung hình trên giây và quay phim HDR tương tự như Xperia Z. Chiếc smartphone này hứa hẹn sẽ có khả năng chụp hình nhanh và cho chất lượng hình ảnh cực kỳ tốt.

Ở trên đỉnh máy của HTC One bao gồm một nút nguồn và jack cắm tai nghe chuẩn 3.5 mm. Trong khi đó, phía dưới của máy có cổng microUSB, khe cắm microSIM và lỗ mic ghi âm. Chiếc smartphone này được trang bị thỏi pin 2300 mAh không thể tháo rời, đồng thời cũng không hỗ trợ thẻ microSD. HTC One chỉ nặng 143g, kích thước 137,4 x 68,2 x 9,3 mm, đem lại cảm giác thoải mái và rất đầm tay. Có lẽ người dùng sẽ đem lòng yêu mến sản phẩm này ngay sau khi được chiêm ngưỡng nó.

HTC One

Xét qua về phần cấu hình bên trong, HTC One được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 xung nhịp 1.7 GHz, có RAM dung lượng 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB tùy phiên bản. Máy hỗ trợ nhiều kết nối và định vị đáng giá, bao gồm Wi-Fi chuẩn ac/b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS/aGPS, NFC, DLNA. Điều đáng tiếc duy nhất là HTC One không có chức năng sạc không dây như một số sản phẩm cao cấp khác.

Chiếc smartphone này có khả năng hoạt động trên băng tần GSM và WCDMA (HSDPA 42 Mbps/ HSUPA 5,67 Mbps), đồng thời có kết nối tốc độ cao LTE (100 Mbps tải về và 50 Mbps tải lên). HTC One sẽ phân phối cho hầu hết các nhà mạng ở Mỹ, ngoại trừ Verizon. Máy được cài sẵn nền tảng Android 4.1.2 Jelly Bean cùng với giao diện Sense 5 mới nhất của HTC.

Nhìn chung, đây sẽ là chiếc điện thoại có chỗ đứng vững chắc trong tương lai. HTC One được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu thiết kế đến cấu hình bên trong, thể hiện quyết tâm lớn của hãng điện thoại Đài Loan trong việc cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Một số hình ảnh về sản phẩm HTC One:

HTC One

Phía trên của mặt trước gồm các cảm biến, camera 2.1 MP và loa stereo

HTC One

Phía dưới gồm loa, hai phím cảm ứng Back, Home và logo HTC

HTC One

Mặt sau của máy có camera UltraPixel, logo HTC và logo Beats

HTC One

Camera UltraPixel là điểm nhấn đặc biệt của HTC One

HTC One

Cạnh phải có phím tăng giảm âm lượng

HTC One

Phía dưới có cổng microUSB và lỗ mic

HTC One

Phía trên có nút nguồn và jack cắm tai nghe 3.5 mm

Quang Sáng

Chủ đề khác