VnReview
Hà Nội

iPad Mini 2 màn hình Retina sẽ đắt hơn 30%

Thông tin về iPad Mini 2 với màn hình Retina 2048 x 1536 pixel, kích thước được giữ nguyên 7.9 inch đã xuất hiện được vài tháng. Nếu đúng như vậy, có thể giá bán của máy tính bảng này cũng sẽ bị đội lên.

Chắc chắn là Apple không xác nhận bất cứ tin đồn nào liên quan đến sản phẩm của mình, nhưng thông tin về iPad Mini 2 với màn hình Retina ngày càng xuất hiện dày đặc.

Tuy nhiên có một vấn đề: màn hình 7.9 inch Retina Display chắc chắn sẽ đắt hơn màn hình 7.9 inch 1024 x 768 pixel, cùng với đèn nền LED phải mạnh hơn. Trang công nghệ DigiTimes dự đoán chi phí sản xuất iPad Mini 2 sẽ cao hơn khoảng 30% so với chi phí sản xuất của iPad Mini đời đầu (khoảng 188 USD đối với phiên bản 16GB WiFi).

iPad Mini

Từ trước tới nay Apple luôn giữ nguyên giá giữa các thế hệ của iPhone và iPad. Vì vậy sẽ rất thú vị khi chúng ta theo dõi liệu hãng có thể tiếp tục làm thế đối với iPad Mini 2. Về thời điểm ra mắt, có thể sẽ là giữa năm nay.

Vào quý trước, Apple bán tổng cổng 22,9 triệu iPad, bao gồm cả model 7.9 và 9.7 inch.

Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple trên thị trường smartphone và máy tính bảng, đang ngắm trực tiếp vào iPad Mini bằng chiếc Galaxy Note 8.0. Sản phẩm này có thể được giới thiệu vào MWC 2013 tuần tới, với màn hình 1280 x 800 pixel, công nghệ bút S Pen của Samsung và bộ xử lí lõi tứ.

Việt Dũng

Chủ đề khác