VnReview
Hà Nội

Chromebook Pixel: màn cảm ứng HD, Core i5, RAM 4GB, giá 1299 USD

Google bắt đầu xâm chiếm thị trường laptop cao cấp với sản phẩm Chromebook Pixel mới. Nó là laptop chạy Chrome OS đầu tiên được thiết kế và bán ra bởi Google, cũng là Chromebook đầu tiên được trang bị các tính năng cao cấp như màn hình cảm ứng, bàn phím có đèn nền, màn hình 12.85 inch độ phân giải cao 2560x1700 (239ppi).

Chromebook Pixel: Chromebook cao cấp, màn hình cảm ứng HD, giá 27,3 triệu

Theo trang công nghệ;Liliputing, nhờ những tính năng cao cấp mà Chromebook còn ẵm thêm danh hiệu laptop chạy Chrome OS đầu tiên được thiết kế để bán ra ở mức giá trên 1000 USD. Phiên bản chỉ hỗ trợ kết nối WiFi đã bắt đầu được bán ra với giá 1299 USD (khoảng 27,3 triệu đồng), phiên bản hỗ trợ 4G LTE (nhà mạng Verizon) sẽ sớm được tung ra ở mức giá 1499 USD (khoảng 31,5 triệu đồng).

Đó là một mức giá quá cao cho một laptop chạy hệ điều hành dựa trên trình duyệt. Nhưng cũng hợp lý bởi vì đây là laptop Chromebook mạnh mẽ nhất từ trước tới nay.

Nó không chỉ có một màn hình với độ phân giải cao khủng khiếp mà còn sở hữu một bộ vi xử lý Intel Core i5, đồ hoạ tích hợp Intel HD 4000, RAM 4GB và 1TB dung lượng lưu trữ trực tuyến trên Google Drive miễn phí trong ba năm khi bạn mua Chromebook Pixel.

Chromebook Pixel: Chromebook cao cấp, màn hình cảm ứng HD, giá 27,3 triệu

Laptop này có trọng lượng 1,54kg và độ dày 1,52cm. Màn hình của nó được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass với góc nhìn 178 độ và độ sáng 400nit. Trên khung máy có hai cổng USB 2.0, một khe cắm thẻ SD và một cổng miniDisplayPort.

Google cho biết Chromebook Pixel có tuổi thọ pin 5 giờ, một con số khiêm tốn.

Chromebook Pixel: Chromebook cao cấp, màn hình cảm ứng HD, giá 27,3 triệu

Đáng buồn là dung lượng lưu trữ bên trong của Pixel quá nhỏ, phiên bản chỉ hỗ trợ WiFi có dung lượng 32GB, trong khi đó phiên bản hỗ trợ 4G có dung lượng 64GB.

Các sản phẩm Chromebook thường không cần nhiều dung lượng lưu trữ bên trong vì hầu hết các dữ liệu, tài liệu và nội dung đa phương tiện của bạn được khuyến nghị lưu trữ trực tuyến. Tuy nhiên, hầu hết máy Chromebook từ trước tới nay đều được bán ở mức giá dưới 450 USD, một mức giá đủ rẻ để nhiều người coi chúng như là một máy tính thứ cấp. Bạn có thể giữ bộ sưu tập phim ảnh trên máy tính chính của mình và sử dụng Chromebook giá rẻ trong khi di chuyển.

Với sự ra đời của Chromebook Pixel giá 1299 USD, có vẻ như Google đang thực sự muốn mọi người bắt đầu coi Chrome OS là một hệ điều hành chính cho tất cả các nhu cầu của họ. Thật thú vị, trong tuần trước Google đã bổ sung tính năng hỗ trợ người dùng xem trước tập tin và truyền dẫn những video đã tải lên tài khoản Google Drive.

Chromebook Pixel: Chromebook cao cấp, màn hình cảm ứng HD, giá 27,3 triệu

Nói cách khác, dung lượng lưu trữ trực tuyến 1TB bạn nhận được khi mua một chiếc Chromebook Pixel thực sự là đủ khả năng để thay thế cho một máy tính ở nhà, nơi bạn có thể lưu giữ tất cả các tập tin đa phương tiện của bạn.

Tuy nhiên, Chromebook Pixel còn là Chromebook đầu tiên xuất xưởng cùng ứng dụng QuickOffice cài sẵn. Google đã mua lại hãng sản xuất phần mềm văn phòng sau đó phát triển và giúp người dùng có thể tạo, mở và chỉnh sửa tài liệu văn phòng mà không cần tới kết nối Internet.

Ngay cả với mức giá 1299 USD, đây vẫn là laptop với màn hình độ phân giải Retina rẻ nhất mà bạn có thể mua. Mức giá mà Apple niêm yết cho MacBook Pro Retina 13 inch đắt hơn nhiều, mặc dù bạn có thể làm nhiều việc hơn trên một MacBook so với những gì bạn có thể trên một Chromebook.

Chromebook Pixel hiện đã được bán ra ở Mỹ trên Google Play Store. Nó sẽ sớm có mặt ở các hệ thống bán lẻ như Best Buy (Mỹ) và Currys PC World ở Anh trong thời gian tới.

Đoạn video khá quen thuộc bởi vì chúng ta đã từng thấy một vài đoạn của nó trong một video quảng cáo bị rò rỉ cách đây vài ngày.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác