VnReview
Hà Nội

ASUS ra mắt Fonepad: tablet có thể gọi điện, giá 5,2 triệu đồng

Chiếc máy tính bảng với chức năng điện thoại này sẽ có giá khởi điểm khá mềm: 5,2 triệu đồng.

Theo trang tin công nghệ;PhoneArena, hôm nay (ngày 25/2) tại Hội nghị Thế giới Di động (MWC), Asus đã chính thức giới thiệu chiếc máy tính bảng giá rẻ của hãng có tên Fonepad. Sử dụng Android 4.1 Jelly Bean, máy hỗ trợ kết nối 3G và có thể thực hiện đầy đủ chức của chiếc năng điện thoại (tương tự Galaxy Note 8.0).

Một điểm đáng chú ý nữa là Fonepad không sử dụng chip ARM mà được trang bị chip Atom Z2420 của Intel hỗ trợ xem phim độ phân giải Full-HD và có khả năng cân bằng thời lượng pin với hiệu năng.

fp

Máy tính bảng này sử dụng camera 1.2MP để có thể chat video, công nghệ âm thanh ASUS SonicMaster và MaxxAudio3. Màn hình của Fonepad có độ lớn 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, đồng thời cũng sử dụng công nghệ IPS hỗ trợ góc nhìn lên tới 178 độ.

fp2

Được biết, Fonepad sẽ có 2 phụ kiện đi kèm: VersaSleeve 7, một loại vỏ gấp với 4 màu khác nhau và có thể đưa máy vào vị trí soạn thảo hoặc xem video. TurnCase là một loại vỏ cứng với phần trong mềm và có chân trụ giúp đặt Fonepad vào vị trí xem video phù hợp.

Ngoài ra, Asus cũng đưa vào một số phần mềm như Floating App (hỗ trợ quản lý ứng dụng), SuperNote Lite (ghi chép và vẽ), WebStorage Office Online (hỗ trợ các định dạng Microsoft Office). Dự kiến, phiên bản FonePad với 16GB bộ nhớ trong sẽ có giá 249 USD (tương đương 5,2 triệu đồng), trong khi VersaSleeve và Turn Case có giá lần lượt là 630.000 đồng và 1,26 triệu đồng.

Dự kiến, Fonepad sẽ ra đời vào tháng 3 tại Mỹ và tháng 4 tại châu Âu.

Gia Cường

Chủ đề khác