VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Asus Fonepad

Asus không phải là thương hiệu đầu tiên bạn nghĩ tới khi nói về máy tính bảng nhưng công ty Đài Loan này đã chứng minh được khả năng của mình với một sản phẩm đình đàm: Google Nexus 7. Máy tính bảng Fonepad mới nhất của họ liệu có tiếp nối thành công của Nexus 7?

Chiếc Fonepad vừa được Asus công bố chính thức tại triển lãm di động MWC đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha). Sản phẩm này có vài điểm khác biệt so với các máy tính bảng Android hiện nay, đó là;khả năng gọi điện và trang bị vi xử lý Atom của Intel. Vậy trải nghiệm thực tế máy tính bảng này sẽ như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo đánh giá sơ bộ về Fonepad của trang tin công nghệ Cnet.

Phần cứng và màn hình

Fonepad có màn hình 7 inch độ phân giải 1280x800 pixel, cùng kích thước và độ phân giải với Nexus 7. Máy không có camera ở phía sau nhưng có một camera 1.2MP ở phía trước để hỗ trợ gọi điện video.

Đánh giá nhanh Asus Fonepad

Khung vỏ của Fonepad được làm bằng kim loại nhưng trọng lượng của máy không quá nặng, chỉ có 340g. Thân máy cũng khá là mỏng, 10,4 mm và vát đều về các cạnh. Với thiết kế này, Asus tự tin rằng bạn có thể cầm máy thoải mái bằng một tay. Trong quá trình trải nghiệm, biên tập của Cnet cho biết họ cảm thấy Fonepad rất nhẹ và linh hoạt giống như Nexus 7.

Đánh giá nhanh Asus Fonepad

Thân máy kim loại của Fonepad mang lại cảm giác sang trọng và có cảm nhận được sản xuất tốt. Thân máy bằng nhựa của Nexus 7 là một trong những điều người dùng không ưng về máy tính bảng của Google, do đó thân máy chắc chắn bằng kim loại là một lợi thế của Fonepad.

Đánh giá nhanh Asus Fonepad

Ngoài lớp vỏ kim loại, Fonepad và Nexus 7 có rất ít sự khác biệt do kích cỡ và thiết kế của hai sản phẩm quá giống nhau.

Vi xử lý Intel

Fonepad được trang bị vi xử lý Intel Atom Z2420 tốc độ xung nhịp 1.2GHz và 1GB RAM. Nexus 7 có hiệu năng hoạt động rất tuyệt vời do được trang bị vi xử lý lõi tứ Tegra 3 của Nvidia, do vậy sẽ rất thú vị nếu Fonepad có thể vượt qua được đàn anh của mình. Trong khi đó, đồ hoạ của Fonepad là vi xử lý PowerVR GX540.

Về lưu trữ, bạn sẽ có 16GB bộ nhớ trong và có thể tăng thêm nhờ có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Trừ khi bạn là người đam mê phim ảnh, còn không thì dung lượng lưu trữ của Fonepad có thể nói là đủ dùng với đa số người dùng. Khe cắm thẻ nhớ là một ưu điểm cạnh tranh của Fonepad so với Nexus 7. Asus cho biết thời gian pin của Fonepad là 9 giờ.

Đánh giá nhanh Asus Fonepad

Trông rất kỳ cục khi gọi điện

Fonepad được trang bị đầy đủ các phần cứng cần thiết để gọi điện. Máy cũng được trang bị cả microphone phụ có nhiệm vị khử tiếng ồn để người dùng có thể gọi điện rõ ràng hơn ở những nơi có nhiều tiếng ồn. Tuy vậy, hãy thử hình dung trông bạn sẽ kỳ cục như thế nào khi áp máy tính bảng 7 inch lên tai để nghe gọi, chắc chắn điều đó sẽ thu hút cái nhìn tò mò của những người xung quanh.

Về lý thuyết, với khả năng gọi điện tích hợp thì bạn sẽ phải trả tiền cho một thẻ SIM và có thể biến Fonepad thành công cụ nghe gọi, không cần dùng điện thoại nào nữa. Nhưng trong thực tế, chắc hẳn sẽ rất ít người dùng có thể coi Fonepad là chiếc smartphone chính của mình.

Đánh giá nhanh Asus Fonepad

Fonepad chạy Android 4.1 Jelly Bean, chưa hẳn là phiên bản mới nhất nhưng vẫn cung cấp cho bạn tất cả những tính năng chính của Android như truy cập kho ứng dụng Google Play và màn hình chủ có thể chứa nhiều ứng dụng và widget.

Ngoài ra, Asus cũng đang hoàn thiện một số ứng dụng riêng dùng trên Fonepad, gồm ứng dụng quản lý đa nhiệm Floating App, ứng dụng ghi chú SuperNote Lite (hỗ trợ cả viết tay), ứng dụng chỉnh sửa văn bản WebStorage Office Online và 5GB dung lượng lưu trữ đám mây trên Asus WebStorage.

Do không sử dụng Android nguyên gốc như Nexus 7 nên người dùng Fonepad có thể sẽ phải chờ đợi các bản cập nhật rất lâu vì Asus cần thời gian để chắc chắn rằng tất cả các ứng dụng của nó tương thích với phần mềm Android mới. Nếu bạn là một fan Android luôn muốn sử dụng những gì mới nhất thì Fonepad không phải sản phẩm dành cho bạn.

Đánh giá nhanh Asus Fonepad

Mức giá và thời điểm phát hành

Fonepad sẽ được bán ở châu Á vào quý 2 với giá 249 USD (khoảng 5,2 triệu đồng). Đây là mức giá hấp dẫn với chiếc máy tính bảng 7 inch chạy hệ điều hành Android mới, thiết kế nhôm chắc chắn, cấu hình khá mạnh mẽ và đặc biệt là có khả năng gọi điện.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác