VnReview
Hà Nội

Trên tay LG Optimus G Pro: Snapdragon 600, 5.5 inch Full-HD

Năm nay, LG giới thiệu nhiều sản phẩm mới tại triển lãm MWC 2013 và;chiếc Optimus G Pro là sản phẩm mở màn đầu tiên và cũng là sản phẩm cao cấp nhất của hãng này ở thời điểm hiện tại.

Chiếc Optimus G Pro mà LG giới thiệu tại MWC 2013 lần này là phiên bản Hàn Quốc, có đôi chút khác biệt với phiên bản dành nhà mạng Docomo của Nhật Bản công bố cách đây không lâu. Thứ nhất là về màn hình, chiếc smartphone của Docomo có màn hình 5 inch, còn sản phẩm phiên bản Hàn Quốc lại có màn hình 5.5 inch.

Điểm khác thứ hai là thỏi pin, Optimus G Pro giới thiệu tại MWC 2013 sử dụng thỏi pin 3140 mAh, cao hơn một chút so với con số 3000 trên phiên bản Nhật Bản. Tuy vậy, bộ đôi sản phẩm này đều cùng được trang bị màn hình độ phân giải Full HD và đặc biệt là sử dụng chung mẫu vi xử lý mới Qualcomm Snapdragon 600.

LG Optimus G Pro

Theo trang công nghệ Engadget, LG Optimus G Pro phiên bản Hàn Quốc có thiết kế rất đẹp, sở hữu nhiều đường cong mềm mại giống như Galaxy S III. Tương tự điện thoại đầu bảng của Samsung, LG cũng bố trí một phím Home vật lý ở giữa, bên cạnh là phím Menu và phím Back cảm ứng. Mặt sau của máy bóng loáng, tinh tế với những hiệu ứng bắt mắt khi có ánh sáng chiếu vào. Rõ ràng, LG đã rất thành công khi đem những gì tốt nhất từ Optimus G trang bị cho Optimus G Pro.

Sau thời gian ngắn trải nghiệm, các biên viên của Engadget cho rằng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1.7GHz trên chiếc Optimus G Pro không gây thất vọng. Các thao tác cơ bản và việc di chuyển bên trong máy hoạt động mượt mà. Trình duyệt mặc định trên máy đạt kết quả 911,7 ms trong bài đo hiệu năng lướt trên phần mềm Sunspider, tốc độ nhanh hơn 300 ms so với phiên bản tiền nhiệm Optimus G. 

Màn hình 5.5 inch của máy có độ phân giải 1080p và đạt mật độ điểm ảnh lên đến 400 ppi. Do vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi hình ảnh mà Optimus G Pro hiển thị rất đẹp, chân thực và có góc nhìn ấn tượng. Màn hình độ nét cao cũng giúp xem ảnh chụp từ camera 13MP của máy thích mắt hơn.

Ngoài camera chính, điện thoại này cũng có camera trước 2.1MP và điều đặc biệt là hai camera này có thể hoạt động đồng thời, cho phép ghi hình cùng lúc từ phía trước và phía sau máy. Đây là tính năng rất độc đáo hiện mới chỉ có trên Optimus G Pro. Bên cạnh đó, Optimus G Pro còn có tính năng mới nữa là chụp toàn cảnh Paranoma VR, tương tự như tính năng chụp toàn cảnh 360 độ trên phiên bản Android 4.2 Jelly Bean nguyên gốc của Google. Tuy vậy, theo Engadget, tính năng này của LG không có gì đặc biệt hơn.

Optimus G Pro dự kiến sẽ ra mắt thị trường Hàn Quốc trong tháng. Các thị trường có thể sẽ phải chờ đợi một vài tháng tùy thị trường. Với cấu hình phần cứng hiện nay, LG Optimus G Pro phiên bản Hàn Quốc sẽ là sản phẩm chủ lực của LG để cạnh tranh với Galaxy S IV, Galaxy Note II, Xperia Z và một số smartphone cao cấp khác sắp bán thị trường.

Một số hình ảnh cận cảnh Optimus G Pro tại triển lãm MWC 2013 (nguồn Endgadget):

LG Optimus G Pro

Máy sử dụng màn hình full HD 5.5 inch nhưng vẫn cầm vừa tay

LG Optimus G Pro

Máy có thiết kế hơi bo tròn, khác với dòng L-series của LG

LG Optimus G Pro

Viền màn hình mỏng, màn hình nhìn rất sắc nét

LG Optimus G Pro

Phím Home cứng giống Galaxy S III của Samsung

LG Optimus G Pro

Máy được thiết kế khá mỏng

LG Optimus G Pro

Trên đỉnh là jack tai nghe 3.5, mic thu âm

LG Optimus G Pro

Cạnh trái là phím tăng giảm âm lượng và phím tắt màn hình

LG Optimus G Pro

Mặt sau của máy gồm logo mạng LTE, camera, đèn flash và loa ngoài

LG Optimus G Pro

Camera phía sau có độ phân giải 13 MP

LG Optimus G Pro

Phía trên mặt trước máy gồm loa nghe, các cảm biến, camera trước cùng logo LG

LG Optimus G Pro

Các thông số ấn tượng của LG Optimus G Pro

LG Optimus G Pro

Viền màn hình sử dụng công nghệ Slim Bezel, nôm na là viền rất nhỏ

LG Optimus G Pro

Tính năng chụp hình toàn cảnh VR Panorama

Quang Sáng

Chủ đề khác