VnReview
Hà Nội

Chân dung đầy đủ của Samsung Galaxy S IV qua tin rò rỉ

Thời điểm ra mắt của Galaxy S IV đã gần kề. Theo đó, Samsung sẽ giới thiệu thế hệ tiếp theo của dòng smartphone đình đám vào ngày 14/3 tới. Trang công nghệ Pocketlint đã tổng hợp lại tất cả những thông tin xuất hiện từ trước đến nay liên quan đến sản phẩm này.

Ngày ra mắt

Trang mạng xã hội Twitter của Samsung Mobile đã khiến giới đam mê công nghệ trên toàn thế giới phát sốt khi tung lên đoạn tin nhắn "Ready 4 the show" (tạm dịch: hãy chuẩn bị cho buổi trình diễn, số 4 tượng trưng cho Galaxy S IV) và "Come and meet the next Galaxy" (hãy đến và chiêm ngưỡng thế hệ tiếp theo của Galaxy).

Cùng với đoạn tin nhắn trên Tweeter là giấy mời họp báo cho sự kiện Samsung Unpacked được tổ chức tại thành phố New York. Giống như các sự kiện ra mắt (Unpacked) trước đó, Samsung sẽ trưng bày trực tiếp Galaxy S IV để quan khách chiêm ngưỡng.

Samsung unpacked 2013

Điều mà chúng ta còn chưa biết là thời điểm lên kệ của Galaxy S IV. Năm ngoái, đàn anh Galaxy S III được ra mắt tại thủ đô London của Anh vào ngày 3/5 và chính thức bán ra thị trường vào ngày 30/5.

Có thể Samsung sẽ tiếp diễn kế hoạch đó, đặc biệt là khi đối thủ HTC đã tung ra lá bài quyết định đối với hãng năm nay, chiếc HTC One. Cũng thật trùng hợp, HTC One được ra mắt vào ngày 19/2 vừa qua và dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 15/3. Như vậy tháng Ba năm nay quả là thời điểm tràn ngập niềm phấn khích đối với các tín đồ smartphone.

Tuy vậy, không may là chúng ta vẫn phải chờ đến sự kiện Samsung Unpacked vào ngày 14/3 tới đây để biết được ngày bán ra chính xác của máy.

Màn hình

Các tin đồn cho rằng Samsung Galaxy S IV sẽ sử dụng màn hình cỡ lớn 4.99 inch. Ngoài ra, màn hình của máy cũng áp dụng công nghệ Super AMOLED giống như các sản phẩm cao cấp khác của Samsung. Dự kiến độ phân giải sẽ tương đương chuẩn Full HD 1080p.

Điều này không hề gây ngạc nhiên, mặc dù như vậy Galaxy S IV sẽ dần chạm tới kích thước màn hình của Galaxy Note lớn hơn. Trước đây, kế hoạch phát triển sản phẩm của Samsung cũng đã bị lộ và thông tin trong kế hoạch đó trùng khớp với dự đoán trên. Nếu tất cả đều chính xác, Galaxy S IV sẽ có mật độ điểm ảnh của màn hình là 441ppi.

Tuy nhiên, một số tin đồn gần đây lại cho rằng Samsung đang gặp vấn đề trong việc sản xuất màn hình với kích thước như vậy, và có khả năng hãng sẽ chuyển sang sử dụng công nghệ LCD. Dù sao những người hâm mộ cũng không cần lo lắng, bởi màn hình LCD, đặc biệt như trên chiếc HTC One, cũng được chào đón khá nồng nhiệt.

Bộ vi xử lý

Có lẽ đây là phần thông tin hấp dẫn nhất liên quan đến chiếc Samsung Galaxy S IV. Bộ chip Exynos 5 tám lõi, tốc độ 1.8GHz được cho là sẽ có mặt và nhiều nguồn tin khác nhau cũng đã nhắc đến nó.

Điểm kiểm tra benchmark của GT-I9500, mã hiệu được cho là của Galaxy S IV, đã xuất hiện trên mạng Internet cho thấy máy đạt điểm rất cao trong ứng dụng Antutu. Hơn nữa, thông tin này cũng xác nhận máy sẽ sử dụng vi xử lý 1.8GHz, song chưa rõ có phải là loại 8 lõi hay không.

Samsung Galaxy S IV antutu

Tuy vậy, các tin rò rỉ gần đây cho rằng Samsung sẽ không sử dụng vi xử lý do mình sản xuất mà dùng vi xử lý của hãng khác. Với số lượng chip lõi tứ trên smartphone ngày càng nhiều trong năm 2013, có thể Qualcomm sẽ là cái tên được giao phó nhiệm vụ.

Camera

HTC đã gây được sự chú ý lớn khi ra mắt công nghệ camera mới trên chiếc HTC One của mình. Hãy hi vọng Samsung sẽ làm được điều tương tự. Trong khi cảm biến 13MP đã thành chuẩn mới trên các thiết bị cao cấp, liệu Samsung có phá cách giống như HTC?

Samsung Galaxy S IV photo sample

Một số bức ảnh được cho là chụp bởi Galaxy S IV

Vào thời điểm hiện tại, rất ít thông tin về camera của máy bị lộ ra ngoài. Thứ duy nhất là chúng ta biết được chỉ liên quan đến phần mềm chụp ảnh. Theo đó, tính năng Samsung Orb sẽ thay thế Photosphere, công cụ chụp ảnh 360 độ của Android 4.2 và trở thành tính năng độc quyền trên các máy Samsung.

Dù cho lượng thông tin khá ít ỏi, chúng ta có thể chắc chắn rằng cả camera trước và sau của Galaxy S IV sẽ có khả năng quay phim HD. Camera sau sẽ quay được video 1080p và ít nhất là 720p đối với camera trước.

Thiết kế

Có lẽ tất cả chúng ta đều biết đến bức ảnh dưới đây của Galaxy S IV. Bức ảnh này đến từ SamMobile, một nguồn tin chuyên về các sản phẩm của Samsung. Có vẻ như bức ảnh này được chụp lại từ màn hình vi tính.

Samsung Galaxy S IV

Vấn đề là bức ảnh này rất dễ bị làm giả và thiết kế tương đồng với Galaxy S III khiến chúng ta nghi vấn. Liệu đây chỉ là một phiên bản phóng to của đàn anh Galaxy S III? Hơn nữa có rất ít khả năng Samsung sẽ loại bỏ phím Home cứng.

Nếu bức ảnh trên là thật, Galaxy S IV sẽ không có phím cứng nào trên mặt trước và sẽ tích hợp chúng lên màn hình cảm ứng giống như Nexus 4. Mép màn hình của máy cũng rất mỏng.

Một khả năng nữa đầy thú vị và cũng chỉ mang tính phỏng đoán, đó là Samsung có thể trang bị công nghệ "màn hình dẻo" cho Galaxy S IV. Công nghệ mới chỉ được hãng giới thiệu tại triển lãm CES đầu năm, vì vậy có lẽ nó sẽ không trở thành hiện thực.

Việt Dũng

Chủ đề khác