VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S IV dùng mắt để cuộn?

Theo một nguồn tin đến từ nhân viên của Samsung, Galaxy S IV sẽ được trang bị một tính năng mới. Tính năng này sẽ theo dõi chuyển động từ mắt của người dùng để cuộn nội dung trên màn hình, thay vì cách sử dụng tay truyền thống.

Trên các thiết bị hiện nay như Galaxy Note II, Samsung cho phép người dùng sử dụng camera mặt trước để điều khiển màn hình bật tắt tùy theo mắt của họ. Trong khi đó một tính năng nữa có tên Smart Rotation khiến màn hình luôn xoay theo chiều khuôn mặt, khá hữu ích nếu người dùng đang sử dụng máy khi nằm nghiêng.

smart rotation stay Samsung

Nguồn tin trên chia sẻ với tờ New York Times của Mỹ;rằng nếu người dùng Samsung Galaxy S IV đọc đến dòng chữ ở phía cuối màn hình, máy sẽ tự động cuộn xuống để lộ ra đoạn văn tiếp theo. Người nhân viên giấu tên của Samsung còn cho biết hãng điện tử Hàn Quốc coi trọng việc phát triển phần mềm hơn là phần cứng.

Ngoài ra, tại châu Âu và Mĩ, Samsung cũng đã đăng kí bằng sáng chế cho công nghệ "cuộn bằng mắt" (eye scrolling). Cụ thể, Samsung định nghĩa nó như sau: "Ứng dụng vi tính phần mềm có tính năng cảm nhận chuyển động của mắt và cuộn màn hình của các thiết bị di động, gồm có điện thoại di động, smartphone, máy tính bảng tùy thuộc vào chuyển động của mắt".

Vào ngày 14/3 tới đây, Samsung sẽ chính thức ra mắt Galaxy S IV tại một sự kiện được tổ chức ở thành phố New York, Mĩ.

Việt Dũng

Chủ đề khác