VnReview
Hà Nội

Tại sao Galaxy S IV không loại bỏ thiết kế thân nhựa?

Một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất với Galaxy S III là về vỏ nhựa của mẫu điện thoại đầu bảng này. Trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh đang chuyển đổi sang kính, nhôm hoặc các loại nhựa cao cấp như polycarbonate, Samsung vẫn gắn bó với thiết kế thân máy mỏng và chất liệu vỏ nhựa dẻo có thể uốn cong.

Bài liên quan:

Samsung Galaxy S IV tiếp tục dùng vật liệu nhựa làm vỏ

siii

Và tại sao Galaxy S IV vẫn sẽ tiếp tục triết lý thiết kế đó?

Trang công nghệ Cnet cho biết họ;đã có một cuộc nói chuyện với ông Y. H. Lee, trưởng bộ phận di động của Samsung, nhằm thảo luận về triết lý thiết kế của Samsung. Theo ông Lee, khi lựa chọn vật liệu, Samsung không chỉ xét tới yếu tố thẩm mỹ. Công ty cũng cần xét đến khả năng sản xuất của mình – do các mẫu Galaxy S chắc chắn sẽ đạt được doanh số rất cao.

Do số lượng thành phẩm là rất lớn, Samsung sẽ phải làm ra một sản phẩm không chỉ dễ sản xuất mà còn có độ bền cao.

Ngoài ra, Samsung cũng đã thảo luận về việc giữ lại thiết kế lưng máy có thể tháo lắp được, nhằm cho phép người dùng thay thế pin của máy. Đây không chỉ là hướng đi của một mình nhà sản xuất Hàn Quốc này. LG cũng đã thiết kế ra mẫu Optimus G Pro với lưng có thể tháo rời được, sau khi nhận được những lời phàn nàn về việc Optimus G có lưng máy gắn liền với thân máy.

Samsung cho biết, thiết kế vỏ lưng bằng nhựa không chỉ nhẹ hơn mà còn bền hơn các thiết kế khác, do nhựa là vật liệu có thể bẻ cong được và do đó sẽ hấp thụ được nhiều lực tương tác hơn các loại vật liệu khác. Galaxy S III cũng là "chiếc điện thoại nhựa đẹp nhất từ trước tới giờ" , theo một bài đánh giá trước đây của CNET.

Tuy vậy, Samsung cũng nên tính đến việc chuyển sang chất liệu khác. Rõ ràng, iPhone với thân máy mỏng bằng kim loại tạo ra cảm giác rất sang trọng. HTC One với thân nhôm nổi bật giữa một rừng máy Android thân nhựa. Ngoài ra, Nokia cũng đang sử dụng một loại nhựa cứng hơn (polycarbonate) với màu sắc rực rỡ hơn trên Lumia.

Gia Cường

Chủ đề khác