VnReview
Hà Nội

ASUS giới thiệu Transformer AiO: máy tính bảng lai PC đầu tiên

Đây là mẫu máy tính bảng lai máy tính để bàn đầu tiên trên thế giới.

a1

Hôm nay, ngày 7/3, ASUS đã tung ra một mẫu máy tính bảng mạnh mẽ chạy Windows 8 mới mang tên gọi Transformer AiO. Tablet này sử dụng chip lõi tứ Tegra 3, 2GB RAM và bộ nhớ 32GB (có thể mở rộng qua microSD). Màn hình có kích cỡ 18,4 inch (rất lớn so với tablet thông thường) và có độ phân giải Full HD. Ngoài ra, máy cũng có camera mặt trước độ phân giải 1MP. Tablet AiO chạy hệ điều hành Android 4.1.

a2

Điểm đáng chú ý là AiO có thể được gắn lên dock với tên gọi PC Station. Đây là một chiếc PC đầy đủ tính năng với các vi xử lý thuộc dòng Intel Core i, 4/8GB RAM, 1TB ổ cứng (có thể nâng cấp), 4 cổng USD 3.0 cùng 1 cổng USB 2.0, cổng HDMI, đầu đọc thẻ nhớ và ổ đĩa DVD. Khi được gắn lên dock, máy tính bảng AiO có thể hiển thị màn hình Windows 8 của PC Station thông qua chế độ remote (điều khiển từ xa). Ngoài ra, người dùng cũng có thể tháo rời tablet và gắn màn hình vào PC Station thông qua cổng HDMI để sử dụng 2 thiết bị riêng biệt.

Đây quả là một ý tưởng rất thú vị và cả 2 sản phẩm tablet và dock đều "thừa thãi" sức mạnh xử lý. Điểm trừ duy nhất là tablet quá to và nặng (2,4 kg – tương đương với một chiếc laptop thông thường). Tuy vậy, với mức giá khởi điểm khá hợp lý (1299 USD cho cả tablet và PC Station), Transformer AiO hứa hẹn sẽ là một thành công mới cho ASUS.

Lê Hoàng

Chủ đề khác