VnReview
Hà Nội

Trên tay Sony Xperia L

Xperia L;là máy có sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu năng và giá bán, hứa hẹn trở thành người thừa kế đích thực cho Xperia U. Mẫu điện thoại này cung cấp gần như là tất cả mọi thứ: Sony chỉ loại đi những thứ không thật cần thiết cho trải nghiệm của người dùng, và cùng lúc vẫn giữ được mức giá hấp dẫn. Ánh đèn thông báo rực rỡ cùng camera khá tốt của máy tạo ra lợi thế cho chiếc smartphone này ở tầm giá của nó.

3

12

Cho dù gặp khó khăn ở phân khúc tầm cao, phân khúc tầm thấp và tầm trung của Sony vẫn luôn luôn là những sản phẩm tuyệt vời. Mẫu Xperia U và Xperia P của năm ngoái, và Xperia mini của năm 2011 là minh chứng cho điều đó: do đó chúng ta không thể không để mắt tới Xperia L.

Thông số của Xperia L

-          Mạng di động: GSM/GPRS/EDGE, UMTS/HSPA

-          Kích cỡ: 128,7 x 65 x 9,7 mm, 137 g

-          Màn hình: TFT 4.3 inch, 16 triệu màu độ phân giải FWVGA 480x854 pixel.

-          Vi xử lý: Krait 2 nhân 1GHz

-          Đồ họa: Adreno 225

-          RAM: 1GB

-          Hệ điều hành: Android 4.1 Jelly Bean

-          Bộ nhớ: 8GB, hỗ trợ microSD

-          Camera: 8MP, tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, quay video 720p, đèn flash LED. Camera trước độ phân giải VGA.

-          Kết nối: Wifi, Wifi Hotspot, Bluetooth 4.0, microUSB, microHDMI, GPS, khe cắm tai nghe 3,5mm, NFC

-          Chức năng phụ: Sony UX, cảm biến gia tốc, cảm ứng đa điểm, cảm biến khoảng cách, chế độ găng tay, chế độ pin STAMINA, dải đèn có thể tùy biến, phím camera riêng.

9

Xperia L đã giải quyết vấn đề bộ nhớ không thể mở rộng của Xperia U và sở hữu một chiếc camera thậm chí còn tốt hơn Xperia P. Xperia L cũng đi kèm với một chipset có hiệu năng tốt hơn. Android 4.1 Jelly Bean đảm bảo máy sẽ hoạt động mượt mà. Nhưng Xperia L không chỉ có vậy.

Theo đúng xu hướng của thời đại, màn hình của dòng sản phẩm cấp thấp của Sony cũng đã tăng lên, đi kèm với đó là pin dung lượng lớn hơn để đảm bảo thời lượng sử dụng. Xperia L đi kèm chế độ Stamina, vốn được giới thiệu trên Xperia Z.

Trên tay Xperia L

Xperia L có thiết kế khá giống với mẫu cấp thấp Xperia E, nhưng phần lưng cong là đặc trưng của dòng sản phẩm 2011 của Sony. Xperia L không mỏng như Arc hay Arc S, nhưng khi nhìn vào bạn vẫn có thể ngay lập tức nhận ra đây là một chiếc điện thoại của Sony.

Xperia L có thân nhựa với khung nhôm rất mỏng, thiếu đi sự tinh tế của màn hình kính trên Xperia Z, tuy vậy nói một cách thực tế bạn không thể trông đợi rằng một dòng điện thoại ở tầm giá này sẽ có sử dụng vật liệu đó. Hơn nữa, loại nhựa sử dụng trên Xperia L có chất lượng khá tốt và tạo ra cảm giác dễ chịu khi ở trên tay. Cân nặng của Xperia L cũng góp phần vào cảm giác tuyệt vời khi cầm máy và giúp Xperia L có cảm giác chắc chắn hơn nhiều so với các đối thủ trên thị trường.

1

Sự ra mắt của màu đỏ bên cạnh màu đen và trắng chắc chắn cũng sẽ làm nhiều người thích thú. Hơn nữa, màu sắc của vỏ máy không làm ảnh hưởng tới chất lượng của chất liệu máy. Loại nhựa bóng được sử dụng trên Xperia L khó có thể bám vân tay – do đó chúng sẽ giữ được vẻ đẹp trong thời gian dài.

2

Phần đáy của máy có đèn LED hiệu ứng. Đèn LED này có khả năng hiển thị màu mà bạn đang tìm trên thư viện ảnh hoặc màu của bìa album của bài hát đang chạy. So với Xperia SP, sự bố trí của dải đèn màu này có vẻ nhẹ nhàng hơn, tuy vậy đèn LED trên Xperia L không thể hiển thị các màu khác nhau để thông báo về danh tính của người đang gọi tới.

Ở hai bên Xperia L trông khá giống một chiếc Xperia E được phóng đại – một lần nữa nút camera được Sony đưa vào để tăng cường trải nghiệm chụp ảnh so với các đối thủ Android. Bạn cũng có khe cắm microSD – một sự cải tiến so với Xperia U.

4

2

Xperia L có độ phân giải ngang với Xperia U, nhưng do màn hình đã có kích cỡ lớn hơn 1 inch (đường chéo), mức độ điểm ảnh/inch đã tụt xuống 228ppi. Tuy chỉ số ppi này là khá thấp, màn hình của Xperia L vẫn khá đẹp so với các mẫu cấp thấp và tỉ lệ màn hình 16:9 sẽ tạo sự thích thú với người hâm mộ phim ảnh.

5

Tuy vậy, điểm yếu lớn nhất của các dòng Xperia: góc nhìn hẹp lại tiếp tục xuất hiện. Dĩ nhiên, điểm yếu này sẽ không có ý nghĩa lắm, trừ khi bạn muốn chia sẻ màn hình với bạn bè. Tuy vậy độ tương phản của Xperia L là khá tốt và trong khi mẫu điện thoại này không có Bravia, màu sắc của Xperia L vẫn khá sắc nét.

7

Cuối cùng, Xperia L để lại một ấn tượng khá tốt và Sony hứa sẽ cho dòng máy này một mức giá hợp lý.

Việt Dũng

Chủ đề khác