VnReview
Hà Nội

Dòng máy Lumia của Nokia sẽ sớm có sạc pin năng lượng mặt trời?

Nokia vừa đăng lên trang Facebook của hãng hình ảnh chiếc Lumia 820 kèm nội dung "Sun, sun, sun, here we come!". Thông tin này được phỏng đoán Nokia đang ám chỉ đến công nghệ sạc pin bằng năng lượng mặt trời dành cho các smartphone Lumia của họ.

Việc sử dụng công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời cho smartphone không phải là một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ nhưng có vẻ như các hãng sản xuất điện thoại chưa mấy quan tâm đến vấn đề này và đây là cơ hội cho Nokia trong việc tăng lực cho các sản phẩm của mình.

Có thông tin cho rằng trong quá khứ Nokia cũng đã từng đề cập đến những nghiên cứu cho việc sạc pin bằng năng lượng mặt trời và thậm chí họ đã xây dựng năm nguyên mẫu điện thoại và trao cho năm người thử nghiệm ở những vị trí khác nhau trên thế giới. Kết quả của cuộc thử nghiệm này có ý nghĩa rất lớn đến công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời của họ.;Ví dụ như ở Kenya, nơi nhận được ánh sáng mặt trời quanh năm thì sạc năng lượng mặt trời sẽ làm việc tốt nhất. Mặt khác, tại Bắc Cực, nơi luôn nhận được ít ánh sáng mặt trời, các thử nghiệm với sạc năng lượng mặt trời sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Tuy nhiên chúng ta không có nhiều thông tin để xác nhận vấn đề này và cũng đã có nhiều giả thuyết đưa ra, trong đó có ý kiến cho rằng đây là một khẩu hiệu vui đơn giản để đón chào mùa hè đang đến. Tuy nhiên, nếu Nokia thực sự ứng dụng công nghệ sạc bằng năng lượng mặt trời vào các sản phẩm của mình thì có thể điều này sẽ mở ra một kỷ nguyên năng lượng xanh trong thế giới di động, ở đó chiếc điện thoại của bạn sẽ luôn được nạp đầy năng lượng dù ở bất cứ đâu hay trong bất cứ tình huống nào, miễn là nơi đó có ánh sáng.

Tiến Dũng

Chủ đề khác